Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 25/02/2022, 22:00
Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và tuyên dương cán bộ y tế tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 25-02, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2021, họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 -27/02/2022) và tuyên dương cán bộ y tế tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế.

IMG_4397.JPG

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế tặng lẵng hoa chúc mừng ngành Y tế tỉnh Bình Dương 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế chia sẻ, nhìn lại năm 2021, một năm đầy thách thức và khó khăn đối với ngành Y tế tỉnh nhà. Trong cuộc chiến chống Covid-19 đã có những hy sinh, mất mát, nhưng đội ngũ nhân viên y tế đã biến đau thương thành hành động. Các lực lượng tăng cường cũng như lực lượng tuyến đầu trong và ngoài tỉnh đã làm tất cả những gì có thể, không kể ngày hay đêm, nỗ lực, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, chăm lo tốt nhất có thể đối với đời sống, sức khỏe và tính mạng của nhân dân, với phương châm: "Tính mạng, sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết". Cùng với đó, đã có 60 Đoàn chi viện cho Bình Dương với trên 3.400 người bao gồm các y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và các sinh viên ngành Y; góp phần giúp tỉnh Bình Dương đến nay đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân.

IMG_4399.JPG

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng ngành Y tế tỉnh Bình Dương

Mặc dù đã trải qua một năm đầy biến động, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và ủng hộ của toàn xã hội, đặc biệt với sự cố gắng nỗ lực của tất cả cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể, mạng lưới y tế cơ sở được củng cố, kiện toàn; các cơ sở y tế đảm bảo triển khai tốt các hoạt động khám, chữa bệnh thông thường trong giai đoạn giãn cách xã hội; y tế công lập là chủ lực trong triển khai các hoạt động khám, chữa bệnh thông thường và điều trị Covid-19, đảm bảo người dân được tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh. Ngành Y tế cũng đã chủ động tiếp nhận các thủ tục hành chính qua Bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để giải quyết kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.

IMG_4411.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (ngoài cùng bên trái) tặng hoa tri ân các cán bộ y, bác sĩ qua các thời kỳ  

Ông kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Mỗi cán bộ ngành Y tế dù ở bất cứ cương vị nào hãy nêu cao đạo đức nghề nghiệp, khẳng định hình ảnh đẹp về người cán bộ y tế, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

​​f76a9f6aa2f56eab37e4.jpg

PGS.TS  Nguyễn Lân Hiếu - ​Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội trao tặng sách "Chuẩn đoán và Điều trị Covid-19" cho ngành Y tế tỉnh​

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, đóng góp của các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu. Ông khẳng định, sự hy sinh, cống hiến ấy đã góp phần quan trọng đẩy lùi dịch bệnh, cùng toàn tỉnh thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội theo phương châm "thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19". Dự báo tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, khó lường, ông yêu cầu ngành Y tế cùng toàn bộ hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cao cho nhiệm vụ phòng, chống dịch; đổi mới và củng cố, hoàn thiện hệ thống y tế, rà soát lại chính sách, chế độ thu hút nguồn nhân lực, chủ động về vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh. Ông mong ngành Y tế tiếp tục phát huy thành quả đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

IMG_4403.JPG

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Dịp này, 07 cá nhân ngành Y tế Bình Dương vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 04 tập thể và 27 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.​

IMG_4406.JPG

IMG_4409.JPG

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân


Lượt người xem:  Views:   843
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện