Tin Hoạt Động Bầu Cử
Thứ 3, Ngày 17/05/2016, 09:00
Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia làm việc tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/05/2016 | Mai Xuân

​TTĐT - Chiều 16-5, tại UBND thị xã Thuận An, Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử quốc gia do đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Bình Dương về tình hình chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBBC tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã Thuận An.

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Bình Dương về cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian quy định, đảm bảo an toàn, yêu cầu trong tất cả các công việc liên quan đến bầu cử.

Công tác hiệp thương người ứng cử của MTTQ các cấp và giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, đoàn thể, địa phương thực hiện đúng quy trình và tiến độ thời gian. Công tác tuyên truyền bầu cử được các địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện theo kế hoạch. UBBC tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã tích cực triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác bầu cử trên địa bàn quản lý. Công tác lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên được thực hiện theo đúng luật định. Tính đến thời điểm ngày 10/5/2016, tổng số cử tri trong toàn tỉnh là 1.440.396 cử tri, trong đó, tạm trú là 734.910 người, (cử tri tạm trú dưới 12 tháng có 190.993 cử tri).

IMG_4958.jpg

Đồng chí Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh​ báo cáo với Đoàn về công tác tuyên truyền bầu cử

Công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp được thực hiện từ ngày 4/5 đến 20/5/2016. Tại buổi làm việc, UBBC thị xã Thuận An và UBBC phường Lái Thiêu cũng đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, thị xã Thuận An có 358.273 cử tri, trong đó, cử tri thường trú 93.571 người, cử tri tạm trú 264.697 người (cử tri dưới 12 tháng là 41.328).  

Theo đánh giá của Đoàn giám sát, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đúng thời gian, quy trình, kế hoạch. Đoàn giám sát, kiểm tra đã trao đổi những nội dụng liên quan đến công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền trong công nhân lao động; tìm hiểu thông tin xoay quanh các phương án đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử.

IMG_4948.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội ​phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá cao tình hình triển khai công tác bầu cử tại Bình Dương. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, đồng chí lưu ý, UBBC tỉnh tăng cường công tác nắm bắt số lượng cử tri, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cử tri trong việc đi bầu cử trong ngày 22/5; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử. Đối với TX.Thuận An, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trong nhân dân, nhất là trong khu, cụm công nghiệp, các khu dân cử có đông công nhân lao động sinh sống và làm việc.

Sau buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại khu phố Đông Hòa, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An.  

IMG_0107.jpg

IMG_4987.jpg

Đoàn giám sát cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đi kiểm tra thực tế khu vực bỏ phiếu tại khu phố Đông Hòa, phường Lái Thiêu

Lượt người xem:  Views:   3263
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử