Tin Hoạt Động Bầu Cử
Chủ Nhật, Ngày 22/05/2016, 23:00
Bình Dương: Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/05/2016 | Mai Xuân

TTĐT - ​Hòa trong không khí chung của cả nước, ngày 22/5, cử tri tỉnh Bình Dương đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn, thành công với tỷ lệ cử tri trên địa bàn tỉnh đi bầu cử đạt 98,74%. 

Làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử

Thực hiện theo kế hoạch, công tác tuyên truyền được các địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Huyện, Thị, Thành ủy và một số địa phương cấp xã cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị, chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức các hội nghị triển khai, tuyên truyền công tác bầu cử trên địa bàn cấp huyện, cấp xã trong đó tập trung triển khai Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Luật Tổ chức Quốc hội.

Để phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền bầu cử, UBBC tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền vận động bầu cử thuộc UBBC tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền trên diện rộng, cả bề nổi lẫn chiều sâu. Đặc biệt, tuyên truyền tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND, các quy định về tuổi ứng cử, tuổi bầu cử, ngày bầu cử và tuyên truyền theo nội dung từng thời điểm.

t5.jpg

Cán bộ MTTQ phường, cán bộ khu phố và chủ nhà trọ tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn thể thức bầu cử cho cử tri là người ở trọ tại khu phố Đông An 2. Ảnh: C.SƠN

Ngoài ra, UBBC tỉnh đã tổ chức tuyên truyền bầu cử đối với gần 1.000 chức sắc, chức việc trong các tôn giáo. Chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trong các khu nhà trọ có đông cử tri tạm trú và các khu dân cư nông thôn, trong đồng bào có đạo. Thực hiện tuyên truyền thông qua các hội nghị triển khai công tác bầu cử của cấp huyện, cấp xã; xây dựng và triển khai tổ chức tuyên truyền trên báo, tạp chí, treo băng rôn, pa nô tuyên truyền hoặc lồng ghép tuyên truy​​ền bầu cử với các chương trình khác trên địa bàn quản lý kết hợp với tuyên truyền kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế lao động 1/5...

Ông Mai Sơn Dũng - Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC tỉnh cho biết, do đặc thù của tỉnh là địa phương có nhiều công nhân lao động, UBBC tỉnh đã phát hành trên 800.000 tờ tài liệu bướm bao gồm các thông tin về bầu cử, tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, hỏi đáp về bầu cử, nguyên tắc, thể thức bầu cử, các thông tin tiểu sử của ứng cử viên để phát cho các địa phương, cụm, khu công nghiệp, nhà trọ. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh và Ban Quản lý KCN Việt Nam - Singapore đã phối hợp với công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp phát cho công nhân lao động, các chủ nhà trọ cũng đã phát cho CNLĐ tại các khu nhà trọ, các địa phương phát đến từng hộ gia đình.

Các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan, xây dựng và triển khai nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cổ động ngày bầu cử như tổ chức hội thi tìm hiểu, hái hoa dân chủ, tổ chức xe hoa tuyên truyền hoặc tổ chức biểu diễn văn nghệ trong các khu, cụm dân cư, các khu nhà trọ thông qua các câu lạc bộ thanh niên công nhân xa quê, câu lạc bộ chủ nhà trọ. 

Các hình thức tuyên truyền của Bình Dương đã được các đoàn kiểm tra, giám sát của Trung ương đánh giá cao, đặc biệt là công tác tuyên truyền cho đối tượng công nhân lao động.​

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên cử tri trên địa bàn tỉnh đi bầu cử với tỷ lệ cao (98,74%). Trong đó, địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% là huyện Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên. Các huyện, thị, thành phố còn lại đạt tỷ lệ trên 98%. ​

An ninh được đảm bảo

Công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được lãnh đạo tỉnh, các địa phương và các ngành chức năng quan tâm đặc biệt. Các phương án, kế hoạch phối hợp bảo vệ an toàn cuộc bầu cử được xây dựng và triển khai kịp thời. Các địa phương và các ngành có sự phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng và thực hiện công tác hiệp đồng tác chiến, bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử.

Các vấn đề có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn cuộc bầu cử, đến ứng cử viên và nhân dân, lao động trên địa bàn tỉnh cũng như công tác trấn áp các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội được các cấp, các ngành, các địa phương phối hợp xử lý đều được xem xét, xử lý, giải quyết kịp thời, nhanh chóng và đúng quy định.

Đồng thời các ngành, địa phương cũng xây dựng các phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra trước, trong, sau ngày bầu cử nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử và đảm bảo ổn định chính trị, an toàn cuộc sống người dân; đảm bảo an toàn các điểm bỏ phiếu, các trụ sở, Trung tâm hành chính từ tỉnh đến cấp xã.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao - Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ách tắc giao thông, tai nạn giao thông trong ngày bầu cử, trước đó, lực lượng công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm cần tập trung giải quyết. Cụ thể như tổ chức phân công cụ thể từng tổ, nhóm túc trực thường xuyên trên các tuyến, các điểm giao thông phức tạp để xử lý tình hình một cách nhanh chóng, tốt nhất; phối hợp với lực lượng quân sự, cảnh sát cơ động của Bộ Công an tuần tra ráo riết, quyết liệt, với quyết tâm cao để bảo đảm an toàn trên toàn địa bàn.

t7tuoi.jpg

Tuổi trẻ Công an tỉnh ra quân tuần tra kiểm soát giao thông, điều tiết giao thông tại TP.Thủ Dầu Một. Ảnh T.LÊ

Trong đợt bầu cử lần này, ngành công an đã đặt ra một số nhiệm vụ như: Giải quyết tốt và tạo điều kiện tốt để công nhân, dân nhập cư trên địa bàn thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để được bầu cử đúng, đủ; phối hợp tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng giải quyết những yêu cầu chính đáng, đúng pháp luật mà lực lượng công nhân đặt ra, tạo sự yên tâm trong lực lượng công nhân trong thời điểm hiện nay; lực lượng công an được phân công tới địa bàn cơ sở, địa bàn phức tạp, đặc biệt là công nhân trong các khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ để nắm bắt những vấn đề phức tạp, tiềm ẩn những vấn đề phát sinh không thuận lợi để có cách xử lý tình huống ngay từ đầu.

Theo báo cáo, đến hết ngày 22/5, tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được ổn định, không xảy ra vụ việc gì bất thường gây ảnh hưởng đến công tác bầu cử và việc đi bỏ phiếu của cử tri. 

Lượt người xem:  Views:   3423
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử