Tin Hoạt Động Bầu Cử
Chủ Nhật, Ngày 22/05/2016, 12:00
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra công tác bầu cử tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/05/2016 | Mai Xuân

TT​ĐT - Sáng 22-5, tại Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương, Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tình hình công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh. 

Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng có đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Văn Nhị - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí thường trực Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh.

IMG_5209.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh đã báo cáo tình hình công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Bình Dương về cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian quy định, đảm bảo an toàn, yêu cầu trong tất cả các công việc liên quan đến bầu cử. Toàn tỉnh có 1.435.996 cử tri, trong đó, cử tri bầu 3 cấp có 211.240 người, cử tri bầu 2 cấp có 3.685 người. Công tác tuyên truyền về bầu cử được các địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện. UBBC tỉnh đã phát hành trên 800.000 tờ tài liệu bướm bao gồm các thông tin về bầu cử, tiểu sử ứng cử viên để phát cho các địa phương, khu, cụm công nghiệp, nhà trọ. Riêng trong ngày bầu cử, có 74 doanh nghiệp vẫn hoạt động sản xuất với hơn 11.000 công nhân lao động. Các ngành chức năng đã làm việc với các doanh nghiệp đề nghị các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân vừa hoạt động sản xuất vừa tham gia bầu cử. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các điểm bầu cử được đảm bảo. Theo báo cáo, đến 8 giờ sáng ngày 22/5 toàn tỉnh đã có 15,09% cử tri (217.996 cử tri) đi bầu cử.

IMG_5217.jpg

Đồng chí Trần Văn Nam - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ​báo cáo thêm tình hình công tác bầu cử với Phó Thủ tướng

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Đồng chí Trần Văn Nam - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, công tác tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh được tổ chức rất chu đáo, chất lượng. Qua các buổi tiếp xúc, cử tri tham dự đều bày tỏ tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên và đánh giá rất cao chất lượng của các ứng cử viên.    

IMG_5215.JPG

Đồng chí Trương Hòa Bình (bìa trái )- Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ​​​​ kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao công tác bầu cử tại Bình Dương. Đồng thời lưu ý, Bình Dương là tỉnh có số lượng công nhân lao động khá lớn, do đó, cần tạo mọi điều kiện để đảm bảo quyền lợi đi bầu cử của công nhân. Cần kiểm tra, giám sát những doanh nghiệp tổ chức sản xuất trong ngày 22/5 về việc tạo điều kiện cho công nhân lao động đi bầu cử. Phấn đấu đảm bảo 100% cử tri là công nhân lao động đi bầu cử. Bên cạnh đó, cần giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm bầu cử, các khu, cụm công nghiệp, không để xảy ra sự cố bất trắc, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường để cử tri tham gia bầu cử. Phó Thủ tướng lưu ý thêm, Bình Dương cần tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đẩy mạnh việc thành lập các công đoàn cơ sở, phát triển Đảng trong các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho công nhân gắn bó lâu dài với Bình Dương.  

Lượt người xem:  Views:   2945
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử