Tin Hoạt Động Bầu Cử
Thứ 2, Ngày 21/03/2016, 12:00
Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/03/2016 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 21-03, tại Hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tham dự có các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Hội nghị đã phổ biến Kế hoạch tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên tại khu phố, ấp không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn. Tại Hội nghị lấy ý kiến, cử tri đối chiếu với tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND nhận xét, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử. Thời gian tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú được thực hiện từ ngày 21/3 đến 12/4/2016. Địa điểm tổ chức tại Văn phòng Ban điều hành khu phố, ấp hoặc địa điểm thuận lợi nhất để cử tri đến dự.

Việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức. Hội nghị phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương để nhân dân biết, tham gia.

IMG_1086.jpg 

Ông Từ Xuân Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Từ Xuân Sơn -  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử. Đồng thời, giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các cơ quan tham gia bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đạt hiệu quả cao.

Như tin đã đưa, Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 12 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và 116 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lượt người xem:  Views:   3147
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử