Tin Hoạt Động Bầu Cử
Thứ 3, Ngày 12/04/2016, 17:00
Kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2016 | Mai Xuân

TTĐT - ​Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời xây dựng lịch tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. 

Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp chủ trì tổ chức được 12 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (không có người ứng cử cư trú ngoài tỉnh); 94 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với 108 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh cư trú trong tỉnh. Các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với 03 ứng cử viên tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (ông Nguyễn Chính Hải – Chủ tịch Hội doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Sơn – đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016, bà Lê Bích Phương – Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Bình Dương).

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có văn bản gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường có người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương cư trú ngoài tỉnh để phối hợp tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên: ông Võ Văn Minh – Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; ông Lê Tấn Linh – Trưởng phòng khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Nghĩa – Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc; bà Võ Thị Mai Oanh – Giám đốc Công ty TNHH Kế toán Kim Thủy.

t3.jpg

Cử tri ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng nhất trí cao và biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

Nhìn chung các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nơi công tác đối với các ứng cử viên tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đều được tổ chức chu đáo, trang trọng với thành phần và số lượng người dự đúng quy định của pháp luật.

Kết quả, 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 116 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 có phiếu tín nhiệm đạt tỷ lệ 100%.

Theo kế hoạch, ngày 13/4/2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Được biết đến nay, 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp chủ trì tổ chức gần 200 hội nghị lấy ý kiến đối với ứng cử viên HĐND cấp huyện, cấp xã. Nhìn chung, các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc (đối với người tự ứng cử) đều được tổ chức chu đáo, trang trọng với thành phần và số lượng người dự đúng quy định của pháp luật.

T3HOI.jpg

Cử tri phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) nhất trí với danh sách các ứng cử viên

Ông Huỳnh Văn Nhị - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu phố, ấp đã diễn ra thành công, đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Người dân đã phát huy được quyền làm chủ của mình trong việc góp ý với ứng cử viên, trao đổi cởi mở với người ứng cử. Nhiều khu, ấp có số cử tri tham dự trên 150 người. Không khí tham gia hội nghị cởi mở, trao đổi thẳng thắn giữa cử tri với người ứng cử xoay quanh các nội dung về vấn đề dân sinh… đã làm cho hội nghị thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.​


Lượt người xem:  Views:   3537
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử