Tin Hoạt Động Bầu Cử
Thứ 3, Ngày 29/03/2016, 17:00
Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác bầu cử của các địa phương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/03/2016 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 29-3, tại Phòng họp, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi giám sát các huyện, thị, thành phố về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

​Ông Huỳnh Thành Long – Ủy viên Thường vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Huỳnh Đình – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh và các Tiểu ban bầu cử tỉnh.

Theo báo cáo của các địa phương, trên cơ sở kết quả hiệp thương và điều chỉnh cơ cấu, thành phần lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức hội nghị hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã. Các cơ quan, đơn vị đều thực hiện các bước giới thiệu người ứng cử theo quy định. Qua lấy ý kiến cử tri nơi công tác cho thấy, các ứng cử viên được giới thiệu đều đáp ứng đủ tiêu chí của người đại biểu HĐND theo quy định.

Ủy ban bầu cử các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn cũng đã ban hành Nghị quyết ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử theo đúng thời gian quy định.

IMG_1182.jpg 

Ông Huỳnh Thành Long - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát

Từ ngày 16/3 đến 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã đã tiến hành hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, thống nhất lập danh sách sơ bộ người ứng cử  theo đúng trình tự, nội dung và đảm bảo cơ cấu thành phần theo quy định. Đồng thời thông qua dự thảo kế hoạch của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã về tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử; đôn đốc Ủy ban bầu cử xã, phường, thị trấn thành lập Tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu; lập và niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu và nơi công cộng; tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức hiệp thương lần thứ ba lập và gửi danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND; lập và công bố danh sách chính thức người ứng cử theo đơn vị bầu cử…

Kết luận buổi giám sát, ông Huỳnh Thành Long - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác bầu cử của các địa phương thời gian qua, các bước thực hiện đều theo đúng luật định. Đồng thời đề nghị, các địa phương tiếp tục triển khai các bước theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử tỉnh và kế hoạch tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ ba theo đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử.  

Lượt người xem:  Views:   2806
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử