Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 20/04/2024, 18:00
Bình Dương: Tọa đàm thành lập chuỗi Trung tâm chuyển đổi số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 20-4, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm "Thành lập chuỗi trung tâm chuyển đổi số". Ông Nguyễn Hữu Yên -  Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi Tọa đàm.

Tham dự có đại diện các sở, ngành cùng các diễn giả đến từ các trường đại học và các doanh nghiệp.

 

Toàn cảnh Tọa đàm


Theo Quyết định số 411/QĐ-TTg về Phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Kết luận số 217/TB-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tại Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước quí III/2023, mỗi địa phương sẽ thành lập một Trung tâm chuyển đổi số do Sở TTTT quản lý, tập trung các giải pháp, nền tảng phục vụ chuyển đổi số địa phương.

Tọa đàm được tổ chức nhằm tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, các viện, trường học, doanh nghiệp nền tảng để chuỗi Trung tâm chuyển đổi số tại Bình Dương có mô hình tổ chức và cách thức hoạt động hiệu quả.

Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả đã tham luận những nội dung liên quan đến hoạt động của Trung tâm chuyển đổi số: Chuyển đổi số doanh nghiệp từ chính sách đến thực thi; giải pháp để phát triển kinh tế số, tăng trải nghiệm cho người dân; xây dựng hệ sinh thái tư vấn chuyển đổi số hiệu quả cho tỉnh và thành phố; hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất…

Theo TS. Trần Quý – Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam, 03 yếu tố then chốt quyết định thành công chuyển đổi số, đó là: Con người, thể chế, công nghệ. Trong đó, khó khăn và thách thức lớn nhất là thay đổi thói quen, nhận thức và nhận thức đúng về chuyển đổi số.

 

TS. Trần Quý – Viện phát triển kinh tế số Việt Nam trình bày tham luận tại Tọa đàm


Theo ông Thái Hoàng Tú - Chủ tịch, CEO Công ty Cổ phần Sbusiness, xu hướng công nghệ số tại Việt Nam là Big Data, AI, kinh tế số, Chính quyền số, xã hội số, số hóa chuỗi cung ứng, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi môi trường, xã hội và quản trị. Ông cho rằng, để chuyển đổi số thành công, cần chú ý đến xu thế hành vi của người dân trong nền kinh tế số như: Chưa quen với thực hiện các thủ tục hành chính online, nhiều doanh nghiệp vướng mắc về các rủi ro chuyển đổi số, người dân chưa được truyền thông và hướng dẫn trực quan, lo ngại tính bảo mật…

 

Ông Thái Hoàng Tú - Chủ tịch, CEO Công ty cổ phần Sbusiness trình bày tham luận tại Tọa đàm


Để chuỗi tư vấn đi vào hoạt động hiệu quả, cần phải xây dựng được sự tin cậy đối với hoạt động tư vấn. Tư vấn cần đưa ra được giải pháp công nghệ phù hợp, trải nghiệm người dùng tốt, triển khai và khai thác tốt; trong đó, cần chú ý đến chi phí tư vấn thấp.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Phó Giám đốc Sở TTTT Nguyễn Hữu Yên cảm ơn những ý kiến tham luận từ các chuyên gia, nhà quản lý, các viện, trường học, doanh nghiệp nền tảng trong việc tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số. Những ý kiến tham luận tại buổi Tọa đàm sẽ đóng góp và bổ sung thêm cơ sở và thông tin để kiện toàn cơ cấu tổ chức, hoạt động của chuỗi Trung tâm chuyển đổi số tại Bình Dương. 

 

Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại Tọa đàm

Lượt người xem:  Views:   581
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền