Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 19/10/2023, 19:00
Giám sát công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 19-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị Giám sát công tác phòng, chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các thành viên Đoàn giám sát.

 

Toàn cảnh hội nghị

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết, đây là chương trình làm việc trực tiếp của Đoàn giám sát với Công an tỉnh. Nội dung giám sát tập trung vào các nội dung: Công tác phòng cháy, chữa cháy; hiệu quả của các mô hình toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ; tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật trong học đường; vấn đề quản lý lưu trú của người nước ngoài.

Theo Công an tỉnh, trong năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt công tác PCTP, TNXH, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, quản lý địa bàn, đối tượng trọng điểm; tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; khám phá, điều tra làm rõ nhanh các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Qua đó, tình hình ANTT được giữ vững, ổn định, không xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt 85,93% (vượt chỉ tiêu đề ra là 75%); tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 92,78% (vượt chỉ tiêu đề ra là 90%) trên tổng số án khởi tố.


 

Các thành viên Đoàn giám sát thảo luận các nội dung liên quan đến công tác PCTP, bảo vệ ANTQ

Tại hội nghị, các thành viên Đoàn giám sát đã thảo luận các nội dung như: Cần tổng kết đánh giá và nhân rộng các mô hình hiệu quả, hạn chế các mô hình chỉ mang tính hình thức. Trong công tác PCTP, phải nêu được các khó khăn để Ban Chỉ đạo 138 đề xuất những chính sách đặc thù trình HĐND tỉnh xem xét để công tác PCTP được hiệu quả hơn. Chú trọng đến hình thức tuyên truyền phù hợp, đặc biệt quan tâm đến từng đối tượng tuyên truyền; đồng thời phối hợp công tác kiểm tra để đạt hiệu quả. Đối với khó khăn trong quản lý lưu trú của người nước ngoài, cần phân tích cụ thể những khó khăn và có những đề xuất phối hợp, hỗ trợ trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đại biểu còn quan tâm đến công tác quản lý tin rác; công tác phối hợp với các sở, ban, ngành; công tác PCCC ở các cơ sở kinh doanh karaoke, các chung cư…

 

Đại diện Phòng PC06, Công an tỉnh giải đáp các nội dung thắc mắc của các thành viên Đoàn giám sát​


Trên tinh thần thẳng thắn, khách quan, Công an tỉnh đã giải đáp cụ thể từng nội dung, phân tích những ưu điểm, hạn chế. Đồng thời đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị nhằm làm tốt hơn nữa công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới.

 

Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong Công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua. Tuy nhiên, để công tác triển khai thật sự hiệu quả trong thời gian tới, bà đề nghị, trong công tác tuyên truyền, bên cạnh các hình thức đã triển khai, cần tăng cường tuyên truyền pháp luật trên mạng xã hội. Trong công tác PCCC, cơ quan chức năng cần linh hoạt tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đúng theo quy định pháp luật. Đối với các mô hình hoạt động cần nâng cao chấ​t lượng, hiệu quả hoạt động và đề xuất chính sách để khích lệ. Đặc biệt, đối với hoạt động của Ban Chỉ đạo 138, cần nâng cao trách nhiệm của các thành viên để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Lượt người xem:  Views:   494
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền