Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 22/04/2016, 15:00
Xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/04/2016

TTĐT - ​Ban An toàn giao thông tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 62/KH-BATGT​ tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. 

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm ngăn ngừa và giảm các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Qua đó, nhằm giảm thiểu số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn, từng bước hình thành thói quen "Đã uống rượu, bia-không lái xe" đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, trách nhiệm, năng lực và sự phối hợp hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các lực lượng thực thi công vụ, các doanh nghiệp vận tải trong việc thực hiện quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Nâng cao trách nhiệm xã hội của các tổ chức sản xuất kinh doanh rượu, bia trong việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng và trật tự an toàn xã hội thông qua việc chủ động thực hiện quy định pháp luật về sản xuất kinh doanh đồ uống có cồn. Cung cấp các nguồn lực cho công tác phòng, chống vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông của các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan chức năng có liên quan cần xác định nhiệm vụ tuyên truyền, vận động xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp từ cấp tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cần phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương về trang thiết bị và lực lượng. Chú trọng áp dụng mô hình tổ công tác phối hợp giữa cảnh sát giao thông với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, người dân và sự tham gia của cơ quan truyền thông; đồng thời kết hợp kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và các vi phạm khác về trật tự, an toàn giao thông. 

Lượt người xem:  Views:   4145
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền