Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 09/01/2024, 19:00
Xử lý nghiêm khắc các vi phạm về an toàn giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng 09-01 tại Hà Nội. 

​​​Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành thành viên Ban ATGT tỉnh.

tkatgt2023.jpg

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT cơ bản được đảm bảo. Tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế và kéo giảm về số vụ và số người chết so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, giảm 1.285 vụ (giảm 5,5%), giảm 1.922 người chết (giảm 14,18%). 

Đặc biệt, nhằm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn", lực lượng chức năng đã ra quân thực hiện việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các địa phương với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Qua đó đã xử lý 770.374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 23,04% tổng số vi phạm), góp phần kéo giảm số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, đặc biệt là trong các dịp cao điểm nghỉ lễ, Tết. Số vụ ùn, tắc giao thông trong các dịp cao điểm được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 sau khi triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT trên phạm vi toàn quốc. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội; số người bị thương do TNGT còn tăng; vi phạm về hành lang ATGT đường bộ, đường sắt chưa được xử lý kịp thời…

tkatgt20231.jpg

Lực lượng chức năng ra quân kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các địa phương

Năm 2024, Ban ATGT Quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai 08 nhiệm vụ trọng tâm phấn đấu hoàn thành 02 mục tiêu: Tiếp tục kiềm chế và kéo giảm TNGT cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại các đô thị lớn. 

Bình Dương là 01 trong 11 địa phương trong cả nước có số người chết do TNGT giảm trên 20% so với cùng kỳ năm 2022. Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, toàn tỉnh xảy ra 821 vụ TNGT, làm chết 517 người, làm bị thương 593 người, làm hư hỏng 1.525 phương tiện; giảm 175 vụ (giảm 17,57%), giảm 192 người chết (giảm 27,08%), giảm 14 người bị thương (giảm 2,31%) so với cùng kỳ năm 2022.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các Bộ ngành, địa phương nghiêm túc đánh giá đúng tình trạng vi phạm trật tự ATGT, xử lý nghiêm khắc với các vi phạm. Triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm đã đề ra, trong đó phát huy hiệu quả giải pháp phạt nguội. Tiếp tục quan tâm quán triệt, triển khai việc tuân thủ nghiêm quy định về trật tự ATGT, người đứng đầu phải làm gương. Phó Thủ tướng lưu ý, cần tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tuyên truyền về trật tự ATGT trên mạng xã hội bằng hình thức sinh động, mới mẻ hơn. Các địa phương trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay trong đảm bảo trật tự ATGT. Trước mắt cần tập trung triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.​

Lượt người xem:  Views:   6242
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền