Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 6, Ngày 25/11/2016, 10:00
Phú Giáo: Tập huấn nghiệp vụ PPCC và ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn huyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2016

TTĐT - Trong 3 ngày 24, 26 và 27/11/2016, UBND huyện Phú Giáo phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC và ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn huyện.

Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Phú Giáo, Phòng Cảnh sát PCCC số 5, đại diện UBND các xã, thị trấn, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn huyện.

 

Đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị đã phổ biến về tầm quan trọng của công tác PCCC đối với sự phát triển kinh tế-xã hội; thông tin các vụ cháy, nổ trên thế giới và trong nước những năm gần đây; tuyên truyền về Luật PCCC và các văn bản liên quan. Trang bị kiến thức cơ bản, phổ thông về PCCC, chất chữa cháy thường dùng; hướng dẫn cấu tạo, nguyên lý làm việc, cách sử dụng, kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy, xây dựng phương án chữa cháy tại chỗ. Đồng thời thực hành các động tác chuyên môn nghiệp vụ về chữa cháy.

 

Trung tá Đinh Viết Toàn - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 5 triển khai tập huấn tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn đã ký kết đảm bảo an toàn PCCC tại địa phương. 

Trung tá Đinh Viết Toàn - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 5 cho biết, Hội nghị nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng thực hành cơ bản nhất; nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức về biện pháp phòng cháy, phương pháp bảo quản, kiểm tra và những kỹ năng, thao tác sử dụng hiệu quả các phương tiện chữa cháy hiện có. Tuyên truyền các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác PCCC, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

 

 

Đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC

Theo nội dung ký kết, các xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC; huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Xây dựng phong trào quần chúng tham gia hoạt động PCCC, thành lập và duy trì hoạt động các đội PCCC theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC tại địa phương. Bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC đối với khu dân cư. Xử lý hành chính các hành vi vi phạm quy định về PCCC theo thẩm quyền. Bảo đảm kinh phí cho hoạt động PCCC, sử dụng kinh phí PCCC đúng mục đích. Trang bị và duy trì hoạt động của dụng cụ, phương tiện PCCC. Chuẩn bị các điều kiện phục vụ chữa cháy. Xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Tổ chức chữa cháy và giải quyết khắc phục hậu quả do cháy gây ra. Tổ chức thống kê báo cáo theo định kỳ về tình hình PCCC. Tổ chức tham gia các hoạt động PCCC khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.


Lượt người xem:  Views:   7609
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã