Tin hoạt động sở ngành
Thứ 2, Ngày 23/01/2017, 16:00
Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/01/2017 | Phương Chi

TTĐT - Sáng 23-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2016, công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 45.500 lao động, tuyển sinh mới và dạy nghề 31.929 học viên, đào tạo 1.481 lao động nông thôn. Trong năm, tỉnh đã chi 480 tỷ đồng cho việc chăm sóc người có công. Đến nay, 99,71% người có công trong tỉnh có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Tỉnh cũng chi 158 tỷ đồng cho các hoạt động chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội và có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, trong năm, Sở LĐTBXH đã hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn, khu phố, ấp điều tra, khảo sát hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều. Kết quả, đầu giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh có 3.889 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,32% và 2.870 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,97%.

Năm 2017, ngành LĐTBXH tiếp tục thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp điều tra về lao động, tiền lương và nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp; giải quyết khoảng 50.000 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tạo việc làm cho 45.000 lao động; xây dựng và triển khai kế hoạch tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và dạy nghề cho lao động nông thôn; giải quyết 1.000 hồ sơ chính sách mới các loại; tổ chức các Đội kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh…


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của ngành LĐTBXH trong năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, năm 2017, Sở LĐTBXH cần tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Đồng thời tiếp tục quan tâm thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; nghiên cứu, tiếp nhận các cơ sở đào tạo nghề chuyển từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ LĐTBXH quản lý; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; xây dựng chương trình, giải pháp cụ thể giải quyết vấn đề tệ nạn xã hội.

Dịp này,Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã vinh dự nhận nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng, ông Phan Văn Năm (nhân viên Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 28 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐTBXH” của Bộ LĐTBXH.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho ông Phan Văn Năm (nhân viên Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh)



Lãnh đạo Sở LĐTBXH trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐTBXH” cho các cá nhân

Lượt người xem:  Views:   2306
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành