Thành phố thông minh
Thứ 6, Ngày 08/09/2023, 19:00
Quy hoạch tỉnh gắn với phát triển cộng đồng thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 08-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã có buổi làm việc với ông John Jung - Đồng sáng lập Cộng đồng thành phố thông minh thế giới (ICF) nhằm trao đổi về Quy hoạch tổng thể tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh. ​

icfquyhoach2.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đơn vị tư vấn đã trình bày mục đích, ý nghĩa và một số nội dung cơ bản của quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, nêu lên phương pháp tiếp cận, các điểm nghẽn và thách thức về mô hình tăng trưởng, hạ tầng giao thông, môi trường… Tuy nhiên Bình Dương có những thuận lợi như nằm trong vùng trung tâm TP.Hồ Chí Minh, có hạ tầng công nghiệp, đô thị, quỹ đất tốt; chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, năng động, đổi mới sáng tạo. Vì vậy, tỉnh hướng đến tăng trưởng xanh và bền vững, phấn đấu đến 2050 là vùng đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại mang tầm khu vực và quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu đó, tỉnh đưa ra 6 chiến lược để phát triển gồm: Triển khai các hành động đột phá tiên phong; liên kết đối ngoại để nâng tầm vị thế Bình Dương; phát triển không gian đô thị và hạ tầng; phát triển theo chiều sâu và mô hình mới về phát triển kinh tế, văn hoá xã hội; không gian và hạ tầng; bảo vệ môi trường sinh thái… Tỉnh áp dụng mô hình TOD tạo nền tảng phát triển hạ tầng giao thông công cộng, gắn với phát triển đô thị; tái phát triển đô thị phía Nam, phát triển hành lang kinh tế Bắc - Nam và hành lang sinh thái ven sông Sài Gòn, Đồng Nai. 

icfquyhoach3.jpg

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày dự thảo Quy hoạch tổng thể tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ông John Jung - Đồng sáng lập ICF đã đánh giá cao quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch đã có bước tiếp nối, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, gắn với định hướng xây dựng thành phố thông minh. Bên cạnh đó, quy hoạch cũng đã góp phần định hình rõ bước phát triển mới của Bình Dương, cùng 6 tiêu chí mà ICF đưa ra. Đại diện ICF cũng góp ý thêm về một số nội dung của quy hoạch như: Cần đánh giá tác động xã hội trong việc di dời nhà máy sản xuất vào khu, cụm công nghiệp, việc tái định cư, đảm bảo các dịch vụ hỗ trợ ở khu vực mới; có kế hoạch ứng phó linh hoạt với nhữ​ng thách thức như dịch bệnh, thay đổi môi trường, biến đổi khí hậu. Ông John Jung cũng đề cập đến định hướng quy hoạch đối với hệ thống giao thông đường thủy, phát triển du lịch đường sông; xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động; phát triển các loại hình giao thông ứng dụng công nghệ cao (như xe tự hành…).

icfquyhoach4.jpg

Ông John Jung - Đồng sáng lập ICF phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, quy hoạch tỉnh là những nội dung tổng thể mang tính định hướng cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới gắn với phát triển cộng đồng thông minh, tuy nhiên phải đảm bảo tính khả thi. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được tỉnh và đơn vị tư vấn ghi nhận, điều chỉnh hoàn thiện nhằm sớm có bản quy hoạch chất lượng tốt nhất để làm cơ sở thực hiện công tác quản lý Nhà nước, phù hợp với giai đoạn phát triển mới.​

Lượt người xem:  Views:   1019
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh