Thành phố thông minh
Thứ 5, Ngày 07/09/2023, 23:00
Bình Dương đang đi đúng hướng trong xây dựng Thành phố thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2023 | Phương Chi

​TTĐT - Đó là đánh giá của ông John Jung - Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về kết quả kiểm tra ​và đề xuất định hướng trong thời gian tới diễn ra vào chiều 07-9, tại TP.Thủ Dầu Một.

Tiếp và làm việc với Đoàn ICF có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, P​hó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC và lãnh ​đạo các sở, ban ngành tỉnh. 

IMG_4483.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông John Jung cảm ơn tỉnh Bình Dương đã mời ông đến tham quan, khảo sát các chương trình dự án và đánh giá những hoạt động cụ thể của tỉnh trong xây dựng Thành phố thông minh. Qua hơn 02 ngày làm việc tại Bình Dương, ông bày tỏ ấn tượng với sự thay đổi về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, đặc biệt là định hướng của tỉnh chuyển đổi từ công nghiệp truyền thống sang công nghiệp có giá trị gia tăng cao, tiên tiến, thân thiện môi trường. 

Ông John Jung cũng đánh giá cao việc đặt con người làm trọng tâm phát triển, ưu tiên phục vụ người dân, cộng đồng trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Trong đó, việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại Bình Dương là dự án mà ông rất ấn tượng và mong rằng tỉnh xây dựng và phát triển nhiều dự án hơn nữa để người lao động được sống và làm việc ổn định, lâu dài tại Bình Dương. 

IMG_4486.JPG

Ông John Jung - Đồng sáng lập ICF phát biểu tại buổi làm việc

Dưới góc nhìn của tổ chức ICF, ông đánh giá Bình Dương đang đi đúng hướng; việc tập trung cho đổi mới sáng tạo, chuyển đổi sang công nghiệp hiện đại có giá trị gia tăng cao, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ở xã hội, giáo dục… chính là định hướng cho sự phát triển thông minh, bền vững. Ông tin rằng những kết quả cụ thể bước đầu trong xây dựng Thành phố thông minh và sự đầu tư hiện nay của tỉnh sẽ mang lại kết quả ấn tượng hơn nữa trong giai đoạn sắp tới. 

Về định hướng trong thời gian tới, theo ông John Jung, trong quy hoạch tổng thể, tỉnh cần quan tâm đến hệ thống giao thông hướng đến mô hình TOD; tạo không gian để người dân sinh hoạt, tăng cường không gian xanh để Bình Dương trở thành nơi đáng sống, là nơi thu hút và giữ chân nhân tài. Ông đánh giá cao và cho rằng Bình Dương đã vận dụng tốt mô hình hợp tác "Ba Nhà", tuy nhiên cần tiếp tục làm tốt hơn nữa, đặc biệt là tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các quyết định của chính quyền. 

Một yếu tố khác, theo ông John Jung, Bình Dương cần tiếp tục đầu tư xây dựng hình ảnh, thương hiệu và quảng bá rộng rãi để thế giới biết đến Bình Dương. Với cương vị của mình tại ICF, ông John Jung mong muốn sẽ là một thành viên tham gia đóng góp tích cực trong việc kể câu chuyện của Bình Dương với thế giới. ​

IMG_4488.JPG

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Bình Dương rất vinh dự được tham gia vào ICF. Qua việc tham gia ICF, Bình Dương học hỏi rất nhiều vào quá trình phát triển của tỉnh; đồng thời đây cũng là dịp để Bình Dương giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến 200 địa phương của nhiều quốc gia trên thế giới là thành viên của ICF. Ông cảm ơn ông John Jung đã dành thời gian đến Bình Dương để tận mắt thấy sự thay đổi của tỉnh và bày tỏ vinh dự khi ông John Jung chia sẻ câu chuyện của Bình Dương ra thế giới. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ cùng tham gia sự kiện đánh giá TOP 1 ICF diễn ra vào tháng 10 tới tại New York, Hoa Kỳ. ​

Lượt người xem:  Views:   1999
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh