Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 15/10/2016, 17:00
Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể năm 2017 của tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể (KTTT) năm 2017 của tỉnh Bình Dương.

Kế hoạch xác định yêu cầu phát triển KTTT năm 2017 phải gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mục tiêu quốc gia giảm nghèo và việc làm, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh; xuất phát từ nhu cầu thực tế, phải theo đúng các giá trị và các nguyên tắc cơ bản của hợp tác xã (HTX), mang tính phổ biến và phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; chú trọng đến hiệu quả cung ứng dịch vụ của HTX đối với thành viên và kinh tế hộ thành viên, mức độ cạnh tranh sản phẩm của các HTX, tạo việc làm mới, thu nhập và mức sống, dịch vụ của HTX phục vụ đời sống cho thành viên và cộng đồng dân cư.

Trong năm 2017 phấn đấu đạt mục tiêu tổ chức vận động, phát triển, thành lập mới ít nhất 12 HTX; HTX loại khá, giỏi đạt 60%, HTX trung bình đạt 40% và không còn HTX yếu kém; tỷ lệ cán bộ quản lý HTX qua bồi dưỡng, đào tạo đạt 100% trở lên, trong đó trung cấp và đại học đạt 40%; thu nhập bình quân một lao động trong HTX đạt từ 06 triệu đến 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Để đạt được mục tiêu đó, các sở, ngành, các cấp cần phối hợp chặt chẽ với Liên minh HTX tỉnh tham mưu UBND tỉnh bổ sung một số chính sách hỗ trợ phù hợp với Luật HTX năm 2012. Tăng cường công tác tuyên truyền và tạo sự nhận thức đầy đủ, đúng đắn và thống nhất về bản chất, mô hình HTX kiểu mới trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Tổ chức triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ, ưu đãi phát triển HTX theo Chương trình hỗ trợ phát triển HTX giai đoạn 2015-2020 đã được Chính phủ phê duyệt. Nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể, phổ biến kinh nghiệm nhân rộng các mô hình HTX, tổ hợp tác hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng nông thôn mới.


Nhân rộng các mô hình HTX, tổ hơp tác hoạt động hiệu quả. Ảnh: T. Huỳnh

Các thành viên Ban Chỉ đạo KTTT tỉnh căn cứ chức năng của đơn vị mình và nhiệm vụ được phân công theo quy chế có trách nhiệm tăng cường hoạt động tiếp cận cơ sở để tham gia tuyên truyền, giúp đỡ, hướng dẫn các hoạt động của khu vực KTTT có hiệu quả.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các sở, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố trong triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KTTT, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên truyền, vận động phát triển KTTT, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, nghiên cứu vận dụng các chính sách hỗ trợ KTTT, kiểm tra, thanh tra, xây dựng mô hình HTX điểm.

Lượt người xem:  Views:   2433
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành