Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 27/05/2016, 18:00
Tăng cường phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Công văn số 1634/KH-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống bệnh dại theo quy định tại Nghị định số 05/2007/NĐ-CP ngày 09/01/2007 của Chính phủ và Thông tư số 48/2009/TT-BNNPTNT ngày 04/8/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tăng cường quy chế phối hợp giữa các cơ quan thú y và y tế trong phòng, chống bệnh dại được ban hành theo Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLT-BYT-BNNPTNT ngày 27/5/2013 của Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; có giải pháp quản lý chó nuôi, nâng cao tỷ lệ tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo, giảm số người bị chó cắn và không để xảy ra các trường hợp tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh. Phối hợp cùng Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, các cơ quan truyền thông của địa phương tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng dân cư, chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại và các biện pháp phòng, chống bệnh hiệu quả. Công khai địa chỉ các cơ sở y tế và hướng dẫn người bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế để được xử lý, ngăn ngừa tử vong do bệnh dại; nâng cao ý thức cộng đồng trong việc giám sát, phát hiện, thông báo cho chính quyền cơ sở, cơ quan thú y và y tế các trường hợp chó, mèo, động vật nghi mắc bệnh dại để xử lý kịp thời.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện công tác tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm phòng theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê, quản lý số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn quản lý; yêu cầu chủ vật nuôi cam kết không thả rông chó, phải đeo rọ mõm cho chó, có dây xích và người dắt khi đưa ra nơi công cộng, thực hiện lịch tiêm phòng vắc xin dại của địa phương. Phối hợp với cơ quan thú y tổ chức tiêm phòng dại cho đàn chó mèo bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm phòng theo quy định; tổ chức giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ca bệnh dại ở động vật, hướng dẫn xử lý y tế kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng cho người bị chó cắn; đối với đàn chó, mèo tại khu vực có bệnh dại phải được tiêm phòng triệt để. Quy định cụ thể việc bắt giữ, thông báo, xử lý đối với chó thả rông ở nơi công cộng, nơi đông dân cư, khu đô thị theo quy định tại Nghị định số 05/2007/NĐ-CP ngày 09/01/2007 của Chính phủ; yêu cầu các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường tuần tra, bắt giữ chó thả rông và xử lý theo quy định.

Lượt người xem:  Views:   3700
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành