Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 25/02/2016, 15:00
Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2016 | Mai Xuân

TTĐT - Ngày 22/02/2016, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương năm 2016.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đối ngoại năm 2016 là tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; cán bộ, công chức làm công tác thông tin đối ngoại của các sở, ngành, địa phương; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Truyền thanh cấp huyện và Đài Truyền thanh cấp xã; cán bộ kiêm nhiệm làm công tác biên tập bản tin, website của các sở, ban, ngành trong tỉnh, các văn phòng đại diện, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Bình Dương.

Tổ chức và tham gia các hoạt động kinh tế đối ngoại; quảng bá hình ảnh, tiềm năng của địa phương thông qua các hoạt động trao đổi đoàn song phương và đa phương. Tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo. Tổng hợp thông tin báo chí trong nước và nước ngoài phản ánh về Bình Dương; thực hiện công tác bảo mật thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại; công tác nhân quyền, phản bác các thông tin sai, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Tổ chức định hướng và cung cấp thông tin, tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của tỉnh, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của tỉnh trong hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư của tỉnh trên các phương tiện thông tin và truyền thông. Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động thông tin đối ngoại. Tổ chức, đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, khó khăn và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đề xuất, kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông những vấn đề cần giải quyết trong công tác thông tin đối ngoại.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nội dung Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng chương trình, hoạt động cụ thể thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại trong phạm vi quản lý và phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở.

Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối, theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.

Các cơ quan được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ, chủ động xây dựng dự toán kinh phí thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại năm 2016 gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Sở Tài chính căn cứ vào nhu cầu thực tế và khả năng cân đối ngân sách, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện hiệu quả Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2016 theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị sử dụng, thanh quyết toán kinh phí đúng theo chế độ quy định hiện hành.

Các cơ quan báo chí, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh: xây dựng, hoàn thiện các chuyên trang, chuyên mục thông tin tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại. Tăng cường nội dung, tin bài thông tin hai chiều quảng bá hình ảnh Bình Dương, đồng thời cập nhật thông tin thường xuyên về các hoạt động liên quan của các nước và kiều bào ta ở nước ngoài đến với nhân dân trong tỉnh.

Phản ánh chính xác, kịp thời tình hình thời sự trong nước và quốc tế đến với nhân dân trong tỉnh và thông tin của tỉnh ra nước ngoài. Tăng cường các bài viết với nội dung phong phú, hấp dẫn về lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Nâng cao chất lượng nội dung, tăng thời lượng các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Dương ra thế giới; những cơ hội, tiềm năng và môi trường đầu tư kinh doanh tại Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   3350
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành