Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 26/03/2024, 16:00
Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động công chứng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/03/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công chứng đến cán bộ, công chức, cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của mình trong hoạt động công chứng. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Luật Công chứng, các Quyết định của UBND tỉnh trong lĩnh vực công chứng.

Các cơ quan, đơn vị và Hội Công chứng viên tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp trong công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh. Kịp thời thông tin, phản ánh đến Sở Tư pháp khi phát hiện các tổ chức hành nghề công chứng, công chứng viên tại địa phương có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình hành nghề công chứng; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn có liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn cung cấp thông tin về đương sự và tài sản theo quy định của pháp luật khi có yêu cầu của tổ chức hành nghề công chứng phục vụ cho việc công chứng hợp đồng, giao dịch theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, phối hợp xử lý nghiêm các tổ chức hành nghề công chứng, công chứng viên, chuyên viên nghiệp vụ có hành vi thông đồng với người yêu cầu công chứng để công chứng không đúng giá mua bán, chuyển nhượng trên thực tế như hợp đồng mua bán phương tiện giao thông, đất đai, nhà ở…; xử lý nghiêm hành vi cấu kết, móc nối, thông đồng của khách hàng với các tổ chức hành nghề công chứng gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động công chứng.

Chỉ thị 

Lượt người xem:  Views:   347
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành