Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 12/12/2016, 16:00
Triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/12/2016 | Mai Xuân

TTĐT - Ngày 12/12/2016, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương thông báo về việc triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Nam đảo Huyền Trân (thuộc quần đảo Trường Sa), dự báo khu vực tỉnh Bình Dương có nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to; trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh. Gió đông bắc đến đông cấp 2, 3. Nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 31 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 24 độ.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời và có hiệu quả với các diễn biến thất thường của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện tốt các việc sau:

Triển khai ngay các phương án phòng, tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lớn. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động phòng, tránh, ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra các tình huống gây ngập lụt các vùng trũng thấp và thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Rà soát các khu nuôi trồng thủy sản, khu dân cư, tại những vùng trũng, thấp có nguy cơ ngập lụt, sạt lở ven sông, suối để sẵn sàng di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn.

Kiểm tra, rà soát vận hành đảm bảo an toàn hệ thống đê bao, bờ bao, công trình thủy lợi, tiêu thoát nước, hồ đập, cản dâng nước... nhất là các hồ đã tích đầy hoặc gần đầy nước; triển khai các phương án đảm bảo an toàn đập, phương án phòng, chống lũ lụt cho vùng hạ du các hồ chứa, chủ động điều tiết nước hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du. Có phương án phối hợp với đơn vị quản lý công trình thủy lợi trên địa bàn đảm bảo an toàn công trình khi có mưa, lũ.

Chỉ đạo chủ đầu tư các công trình giao thông, thủy lợi, cấp thoát nước đang thi công phải có phương án đảm bảo an toàn về người và phương tiện, thiết bị vật tư thi công, đồng thời cảnh báo cho người dân biết các khu vực nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Thông tin rộng rãi tình hình diễn biến áp thấp nhiệt đới, mưu, lũ và chỉ đạo ứng phó của các cấp chính quyền đến từng ấp, khu phố, người dân, đặc biệt người dân ở vùng trũng thấp, ven sông và hạ lưu các hồ chứa để người dân biết và sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai bất thường.

Tổ chức trực ban 24/24h, thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa, lũ để ứng phó kịp thời.

Yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông qua Văn phòng thường trực theo địa chỉ: Chi cục Thủy lợi, số 89 đường Đoàn Thị Liên, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một. Điện thoại: 06503.829.389; Fax: 06503.829.955; Email: vpttbchpclb@binhduong.gov.vn.

Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, chiều ngày 11/12/2016, vùng áp thấp trên vùng biển Nam đảo Huyền Trân (thuộc quần đảo Trường Sa) đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 01 giờ (ngày 12/12), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 8,8 độ Vĩ Bắc; 109,6 độ Kinh Đông, cách đảo Huyền Trân (quần đảo Trường Sa) khoảng 130km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/h), giật cấp 8-9. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 01 giờ ngày 13/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,1 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông trên vùng biển ven bờ các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Sóc Trăng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm trên biển (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): từ vĩ tuyến 7,5 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 13,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 106,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. trong 24 giờ đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Ở Nam bộ, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi cao hơn 200mm) và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Từ đêm nay, (12/12), khu vực đất liền ven biển các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Sóc Trăng có gió giật mạnh cấp 6-7.


Lượt người xem:  Views:   2184
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành