Đầu tư phát triển
Chủ Nhật, Ngày 07/06/2015, 09:10
Hải quan Bình Dương, 5 tháng thu ngân sách đạt hơn 3.000 tỷ đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2015
TTĐT - Cục Hải quan Bình Dương cho biết: tính từ đầu năm đến 15-5, số thu ngân sách nhà nước (NSNN) thu được là 3.447,49 tỷ đồng, đạt 35,36% so với kế hoạch Bộ Tài chính giao và 34,28% so với chỉ tiêu của HĐND tỉnh giao.

 
Trong đó, số thu thuế xuất nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, bảo vệ môi trường là 574,47 tỷ đồng; thuế giá trị gia tăng là 2.862,71 tỷ đồng; thu khác là 10,31 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả như trên, những tháng đầu năm, Cục Hải quan tỉnh luôn chủ động thực hiện các biện pháp thu ngân sách như: tiếp tục chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin các doanh nghiệp (DN) có nhà máy xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho các Chi cục để tiến hành tiếp xúc tạo điều kiện thuận lợi để các DN về làm thủ tục.Tháo gỡ khó khăn cho DN, không để ách tắc hàng hóa xảy ra làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo mọi điều kiện về khai báo thủ tục hải quan điện tử trên hệ thống thông quan điện tử tự động, cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VICS) cho DN. Tiếp tục mời gọi DN để ổn định thu hút đầu tư, thực hiện đồng bộ Nghị quyết 01-02/NQ-CP của Chính phủ. Xây dựng các giải pháp và kế hoạch hành động thực hiện các biện pháp thu NSNN năm 2015. Tăng cường phối hợp thu thuế giữa Ngân hàng-Kho bạc-Hải quan trên hệ thống VNACCS, đảm bảo công tác thu thuế được nhanh chóng, thuận lợi, chính xác cho DN.

 

Cán bộ Hải quan kiểm tra hàng hóa thông quan

Để hoàn thành số thu NSNN được giao, Cục Hải quan tỉnh cho biết, từ nay đến cuối năm tiếp tục triển khai kế hoạch và các giải pháp thu nộp ngân sách 2015. Đôn đốc, nhắc nhở và phối hợp trong việc thu nộp NSNN, không để phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu. Mặt khác, tiếp tục kiểm tra, cập nhật, rà soát dữ liệu giá trên hệ thống. Ngoài ra, rà soát các khoản nợ chuyên thu, tạm thu, khoản nợ khó thu của DN; báo cáo, đề xuất Tổng cục Hải quan xem xét xóa nợ thuế đối với những khoản nợ quá 10 năm và đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế nhưng không thu hồi được (khi đủ điều kiện); báo cáo UBND tỉnh đề xuất xóa nợ thuế đối với những DN có quyết định tuyên bố phá sản của Tòa án (khi đủ điều kiện),… Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát việc áp mã HS (mã hàng hóa) của 07 Chi cục trực thuộc đối với loại hình kinh doanh có thuế để kịp thời xử lý thống nhất.

 Đình Lý
Lượt người xem:  Views:   426
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển