Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 22:00
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Nằm trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, chiều 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh" với sự chủ trì của ông Amandeep Midha - Nhà sáng lập Nerd, Đan Mạch.

Cùng tham gia phiên đối thoại có các diễn giả đến từ Hoa Kỳ, Hà Lan, Đan Mạch, Trung Quốc và Việt Nam.


Toàn cảnh phiên đối thoại “ Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh”


Theo các diễn giả, Trung Quốc và Việt Nam đều đang đầu tư mạnh vào việc tạo ra các thành phố thông minh (TPTM) bằng cách chuyển đổi các thành phố cũ hoặc xây dựng thành phố mới. Đây là xu thế tất yếu, bởi quá trình phát triển về kinh tế đang tạo ra các siêu đô thị, từ đó tạo nhiều áp lực về hạ tầng, cách ứng phó hướng đến phát triển bền vững thông minh.


Các diễn giả tham gia Phiên đối thoại "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh" 

Theo diễn giả Yurong Li - Giám đốc điều hành Lipatech, Hoa Kỳ, thành phố thông minh phải gắn với đổi mới sáng tạo, gắn với thiên nhiên, văn hoá và lịch sử. Xây dựng thành phố thông minh phải có đặc trưng riêng và có bản sắc riêng. Bên cạnh đó, chính quyền phải đưa ra chính sách và chiến lược xây dựng thành phố thông minh nhằm huy động các nguồn lực, giải pháp tổ chức triển khai thực hiện đúng định hướng và lộ trình.

"Thành phố thông minh phải có những công cụ sử dụng công nghệ để theo dõi, giám sát các vấn đề về nguồn nước, môi trường, tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ để giảm tác động đến môi trường", Diễn giả Pan Long - Tổng Giám đốc Shanghai Ruiqiao Civil Engineering Consulting Co., Trung Quốc chia sẻ.


Diễn giả Pan Long -Tổng giám đốc, Shanghai Ruiqiao Civil Engineering Consulting Co., Trung Quốc (Vị trí thứ 2 từ phải sang)


Để xây dựng các siêu đô thị cần có các mô hình thông minh. Các mô hình này phải biết lắng nghe tiếng nói của người dân; có biện pháp giảm tác hại môi trường; dùng công nghệ để phục vụ cuộc sống được tốt hơn; trong đó, cần cân nhắc về yếu tố đạo đức . Đồng thời, phải có sự giám sát của Nhà nước nhưng trên mục đích là phục vụ cộng đồng.

Theo diễn giả Cong Thang Huynh - Đồng sáng lập InnoLab châu Á, Việt Nam, đô thị thông minh là nơi con người được sống thoải mái trong không gian của riêng mình, tức là đảm bảo yếu tương tác xã hội và điều kiện sống.

Cũng theo các diễn giả, thành phố thông minh phải đảm bảo được tính bảo mật dữ liệu cá nhân.Để xây dựng thành phố thông minh bắt buộc phải dùng công nghệ rất nhiều. Do đó, cần chú trọng yếu tố bảo tồn giá trị văn hóa và cốt lõi của con người.

Trong phiên đối thoại, các diễn giả đã nêu lên những kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh bằng sử dụng trí tuệ nhân tạo, số hoá, công nghệ, dữ liệu nhằm giải quyết các vấn đề về phát triển đô thị thông minh, như nhà ở thông minh, giao thông thông minh;…​​

Lượt người xem:  Views:   242
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện