Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 23:00
Quỹ đầu tư mạo hiểm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 15-4, tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc đã diễn ra Phiên đối thoại chủ đề: Tìm hiểu thị trường vốn đầu tư mạo hiểm đang phát triển.

Tham gia thảo luận có các diễn giả là lãnh đạo một số quỹ đầu tư mạo hiểm lớn trên thế giới như: Palm Drive Capital, Hoa Kỳ; INCE Capital, Trung Q​uốc; Hezar Ventures, Singapore; Marshal Funds, Anh; She Loves Tech, Singapore; Ascend Vietnam Ventures VinaCapital Ventures, Việt Nam.

699cbad838a896f6cfb9.jpg

Toàn cảnh Phiên đối thoại: Tìm hiểu thị trường vốn đầu tư mạo hiểm đang phát triển

Quỹ đầu tư mạo hiểm được dùng để "rót vốn" vào các công ty khởi nghiệp hoặc công ty nhỏ chưa được niêm yết trên thị trường chứng khoán nhưng được dự đoán là có tiềm năng phát triển trong tương lai. Khác với các hình thức đầu tư thường gặp, quỹ đầu tư mạo hiểm thường đầu tư vào công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tại Phiên đối thoại, các diễn giả nhận định, quỹ đầu tư mạo hiểm là thành phần quan trọng trong một thị trường đang phát triển. Nhờ sự hỗ trợ về mọi mặt từ các quỹ đầu tư, nhà sáng lập công ty khởi nghiệp càng có thêm động lực để đổi mới, đưa ra những ý tưởng góp phần thay đổi cộng đồng và thế giới. Không chỉ vậy, quỹ đầu tư mạo hiểm cũng có thế mạnh về các mối quan hệ đối tác trong kinh doanh trên thị trường toàn cầu. Nhà đầu tư có khả năng giới thiệu công ty khởi nghiệp tới đúng đối tượng, cũng như mở ra cơ hội để công ty khởi nghiệp tiếp cận được nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Qua đó, các công ty khởi nghiệp sẽ nhận nhiều sự chú ý hơn và tiến đến sở hữu tiềm năng tăng trưởng doanh thu lớn hơn.

209ef0da72aadcf485bb.jpg

Ông Seamon Chan - Đối tác sáng lập Palm Drive Capital, Hoa Kỳ chia sẻ

Theo bà Rhea See - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành She Loves Tech, Singapore, hiện có rất nhiều phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh, tuy nhiên các nữ doanh nhân hiện chưa nhận được đủ số vốn đầu tư cần thiết cũng như sự chú ý của các nhà đầu tư. "Có một phân đoạn thị trường vẫn chưa nhận được sự chú ý đúng mực. Vì sao rất ít nữ doanh nhân nhận được số vốn đầu tư họ cần?" – Bà Rhea See chia sẻ.

Do đó, She Loves Tech đã xây dựng cộng đồng bao gồm hơn 8.000 nhà khởi nghiệp từ hơn 40 quốc gia và có mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu nhằm tìm kiếm cơ hội và hỗ trợ đầu tư nhiều hơn vào các startup công nghệ do phụ nữ lãnh đạo tại châu Á.

67c9b68d34fd9aa3c3ec.jpg

Ông Trung Hoang - Đối tác quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures, Việt Nam chia sẻ tại Phiên đối thoại

Số lượng quỹ đầu tư mạo hiểm góp phần củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng tăng lên. Một trong số đó là quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures. Ông Trung Hoang - Đối tác quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures, Việt Nam cho biết, VinaCapital Ventures đã và đang đầu tư vào các startup công nghệ từ giai đoạn sơ khai cho đến mở rộng phát triển, đặc biệt ở vòng gọi vốn - giai đoạn doanh nghiệp chuẩn bị tăng tốc cho sự tăng trưởng. "Chúng tôi luôn tìm kiếm và mong muốn có sự hợp tác bền vững với những công ty khởi nghiệp giải quyết được những điểm nghẽn còn đang tồn đọng và đóng góp vào sự phát triển hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế quốc gia, mang lại thêm nhiều giá trị và phúc lợi xã hội trong bối cảnh nền kinh tế số đang tăng trưởng rất nhanh" – Ông Trung Hoang chia sẻ.

Lượt người xem:  Views:   128
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền