Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 17/04/2023, 16:00
EIU cần mở rộng quy mô, nâng tầm chất lượng để đáp ứng sự phát triển của khu vực
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 17-4, tại Bình Dương, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU).

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo EIU.

 

Đại biểu tham dự buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác

Tại buổi làm việc, TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo về kết quả hoạt động của EIU trong những năm vừa qua, đặc biệt là kết quả hoạt động nổi bật của Trường trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng suất lao động cho các doanh nghiệp tại Bình Dương. Trong chiến lược phát triển dài hạn, EIU đã có những giải pháp cụ thể, đó là hình thành hệ sinh thái thứ cấp ngay trong Nhà trường bao gồm các đơn vị có mối tương quan chặt chẽ với nhau như Trung tâm thí nghiệm chế tạo Fablab, Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Công ty Aspire... nhằm góp phần thúc đẩy, thu hút và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Bình Dương qua nhiều hoạt động cụ thể. Đặc biệt, có thể kể đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 hỗ trợ chuyển đổi các mô hình sản xuất thâm dụng lao động sang các hình thức sản xuất thâm dụng tri thức và tự động hóa. Từ đó góp phần phát triển và đẩy mạnh giá trị gia tăng cho địa phương và các vùng lân cận.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngoài ra, trong năm vừa qua, Becamex IDC và EIU cũng đã cho xây dựng Trung tâm sản xuất tiên tiến - AMC, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp gia công đa dạng, hỗ trợ tính toán thiết kế và đo lường, đảm bảo chất lượng.  Đây là những bước tiến rất quan trọng, khẳng định sự hoàn thiện của hệ sinh thái sáng tạo tại EIU, qua đó đóng góp trực tiếp vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp; đồng thời thu hút nguồn nhân lực hàm lượng chất xám cao đến địa phương; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp; chuyển giao kiến thức và công nghệ tạo ra giá trị mới góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tình hình hoạt động của EIU

Với vai trò là trường đại học của doanh nghiệp, Nhà trường hiện đang tập trung đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực cần thiết theo định hướng phát triển của địa phương như: Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng. Trong suốt thời gian hoạt động, EIU vẫn luôn tập trung đẩy mạnh các giải pháp, mô hình đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học, ký kết hợp tác với nhiều đối tác từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… và kết nối với hơn 280 doanh nghiệp trong và ngoài nước phục vụ các hoạt động giảng dạy – học tập, kết quả 100% sinh viên tốt nghiệp đạt IELTS tối thiểu 6.0, 91% tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường, trong đó có hơn 50% làm việc cho công ty liên doanh nước ngoài và được đánh giá cao kiến thức chuyên môn, khả năng sử dụng ngoại ngữ và tính cách năng động, sáng tạo, thích nghi nhanh với môi trường làm việc thực tế.

 

Đại biểu tham quan phòng Lab của Trường

Trong tương lai, nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và cho tỉnh Bình Dương nói chung, Nhà trường cũng có kế hoạch mở các ngành đào tạo mới như: Kinh tế, Điện tử viễn thông, Khoa học máy tính… đặc biệt là phát triển đào tạo khối Khoa học sức khoẻ.

 

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Qua tham quan thực tế và ý kiến của các đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của EIU trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, Bình Dương là địa phương phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam bộ, do đó EIU cần cân nhắc, tính toán hướng đi để mở rộng quy mô và tầm vóc hơn nữa, đặc biệt là nâng cao chất lượng đào tạo và số lượng sinh viên. Phải xây dựng lộ trình mở rộng quy mô và thu hút sinh viên; trong ngành nghề đào tạo cần phát triển ngành mũi nhọn đòi hỏi đầu tư chất xám và công nghệ; đầu tư thêm phòng Lab và phòng thí nghiệm phục vụ thực hành. Có chiến lược thu hút nguồn nhân lực và chuyên gia cho các ngành đào tạo. Bộ trưởng mong rằng, trong tương lai, EIU sẽ vươn tầm quốc tế và toàn cầu; góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của khu vực và cả nước.

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm 


Lượt người xem:  Views:   1113
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền