Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 17/04/2024, 17:00
Đội hình tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2024 | Đoan Trang

​TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Đội hình tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2024 – 2025.

​Theo đó, Kế hoạch được triển khai nhằm tạo môi trường cho tuổi trẻ Bình Dương mà đối tượng chính là học sinh, sinh viên các trường THPT, trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh và đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì một nền hành chính năng động, hiện đại, thân thiện.

Tình nguyện viên sẽ trực tiếp hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã; hướng dẫn người dân thực hiện TTHC và nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà, ấp, khu phố, nơi làm việc, các công ty, doanh nghiệp, nơi học tập...

Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC, trọng tâm là việc hướng dẫn đăng ký, đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an (VNeID) cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; hỗ trợ scan hồ sơ, tài liệu; nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt,…; tạo thói quen và sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC trực tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh và trực tuyến tại nhà hoặc nơi làm việc, nơi học tập,…

Song song đó, tuyên truyền những lợi ích, tiện lợi mang lại cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện DVCTT, đồng thời tăng cường sự kết nối giữa nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp nhằm gia tăng sự tương tác, thông tin, tạo thuận lợi trong thực hiện TTHC; bước đầu xây dựng công dân số, chính quyền số hướng đến phát triển đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh cải cách TTHC gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, trọng tâm là thực hiện DVCTT toàn trình, DVCTT một phần, DVCTT đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy nhằm giảm thời gian, chi phí hành chính, cải thiện chất lượng cung cấp DVCTT, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp theo đúng tinh thần "Hành chính phục vụ" với phương châm "lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ" để góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường năng lực cạnh tranh và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng thời, thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng số lượng người dân đăng ký tài khoản DVCTT hướng đến người dân trên địa bàn tỉnh đều có tài khoản và nắm được cách thức nộp hồ sơ trực tuyến.

Kế hoạch ​​

Lượt người xem:  Views:   364
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành