Cùng đi với Đoàn có ông Nguyễn Chí Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Bùi Minh Trí - Phó Chủ tịch UBN D tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân Uyên báo cáo tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân Uyên đã báo cáo về công tác quản lý tài sản; chuẩn bị các điều kiện hoạt động của Trung tâm Hành chính công cấp xã mới sau khi kết thúc hoạt động cấp huyện; công tác vận hành đơn vị phường mới.
Về bố trí trụ sở, dự kiến giữ lại 157 trụ sở làm việc cho đơn vị hành chính cấp cơ sở mới, với tổng diện tích đất 670.085,3m2. Tổng diện tích sàn xây dựng của 05 phường: Vĩnh Cơ, Bình Tân, Tân Uyên, Tân Hiệp, Tân Khánh là 241.945,4m2.

Ông Đoàn Hồng Tươi - Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Chí Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Trong đó, phường Tân Uyên là phường trọng điểm của địa bàn, được sáp nhập từ xã Bạch Đằng, Tân Lập và các ấp 2, 3, Xóm Đèn, Vườn Vũ, Bưng Lương thuộc xã Tân Mỹ và phường Uyên Hưng. Dự kiến phường có 46 cơ sở làm việc, tổng diện tích sàn xây dựng 89.083,3m2.
Dự kiến Trung tâm Hành chính công phường Tân Uyên (hiện nay là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh – Chi nhánh Tân Uyên) có diện tích 340 m2, bố trí 12 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Chi nhánh đáp ứng được yêu cầu về diện tích, nhân sự; cần nâng cấp, thay thế trang thiết bị để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân trong giai đoạn tiếp theo.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Ông Bùi Minh Trí – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Về nhân sự thực hiện, cán bộ, công chức, viên chức dự kiến bố trí tại phường Tân Uyên theo Quyết định phê duyệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường sẽ tổ chức Hội nghị để công bố các Quyết định về công tác nhân sự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Lộc Hà hoan nghênh tinh thần chuẩn bị tích cực về điều kiện cơ sở vật chất, sắp xếp bố trí cán bộ của TP.Tân Uyên.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu khi vận hành phường mới, TP.Tân Uyên cần sắp xếp biên chế hợp lý để phát huy năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành khi phường mới đi vào hoạt động. Trang bị trang thiết bị đầy đủ, đặc biệt nâng cấp đường truyền cho các Trung tâm Hành chính công cấp phường, xã để xử lý thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.
Ông nhấn mạnh, cần quản lý chặt chẽ công tác chỉnh lý, số hoá hồ sơ khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy; giải quyết những tồn đọng trong lĩnh vực đầu tư công; sử dụng hiệu quả các công trình, cơ sở vật chất dôi dư khi sáp nhập…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Lộc Hà khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh – Chi nhánh Tân Uyên