Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 15/04/2024, 21:00
Doanh nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 15-04, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại "Số hóa các doanh nghiệp có giá trị gia tăng cao" với sự chủ trì của ông Richard David Hames - Giám đốc sáng lập, Viện Dự đoán châu Á, Thái Lan. Đây là một trong những nội dung liên quan đến nội dung chuyển đổi kỹ thuật số tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Tham dự Phiên đối thoại có các diễn giả là những nhà quản lý cấp cao của các tập đoàn, công ty đến từ Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt ​Nam.


Toàn cảnh Phiên đối thoại "Số hóa các doanh nghiệp có giá trị gia tăng cao"

Tại phiên đối thoại, vấn đề chung mà các diễn giả đặt ra là trước sự phát triển mạnh mẽ của kỷ thuật số, điều gì sẽ thúc đẩy sự đổi mới trong IoT, công nghiệp 4.0 và lĩnh vực nào sẽ mang lại nhiều lợi nhuận nhất.

Theo diễn giả Richard David Hames - Giám đốc sáng lập, Viện Dự đoán châu Á, Thái Lan, sự phát triển của kỹ thuật số đã làm thay đổi bản chất của chủ nghĩa tư bản (CNTB). Khác với CNTB truyền thống là sở hữu về tư liệu sản xuất, CNTB trong kỷ nguyên kỹ thuật số là dựa trên nguồn vốn điện toán đám mây. Đó là các trung tâm cơ sở dữ liệu, các Startlink, các dịch vụ cung cấp kết nối internet, các thuật toán AI,… 

 

Diễn giả Richard David Hames - Giám đốc sáng lập, Viện Dự đoán Châu Á, Thái Lan​ (người ngồi giữa)


CNTB trong kỹ nguyên kỹ thuật số có một sức mạnh chi phối rất lớn. Họ không chỉ ảnh hưởng đến lĩnh vực mà họ đang kinh doanh mà có sự tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế, chẳng hạn như Trang thương mại điện tử Amazon, Facebook, Apple, Alphabet, Microsoft,…; thậm chí có khả năng thay đổi thói quen giao tiếp, hành vi ứng xử của con người. Chính sức mạnh này đã nhanh chóng tạo ra những siêu tỷ phú và dẫn đến khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Trước đây, CNTB truyền thống thường hình thành ở các nhà máy, công ty, nhà xưởng sản xuất, thì CNTB trong kỷ nguyên kỹ thuật số hình thành ở nhiều nơi hơn, như: Các nhà máy, văn phòng, trường đại học, công ty truyền thông, công ty công nghệ,…; và nguồn vốn điện toán đám mây sẽ là nền tảng vững chắc thúc đẩy sự hình thành ngày càng nhiều các nhà CNTB hơn nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng thì CNTB trong kỷ nguyên kỹ thuật số cũng phải đối diện với nhiều thách thức, đó là sự cạnh tranh trên thị trường nhân lực, lao động… Đặc biệt là sự đòi hỏi về đổi mới sáng tạo về mặt công nghiệp mang tính chiến lược và đối phó với các tác động xã hội về mặt môi trường.

Chia sẻ về hiệu quả ứng dụng kỹ thuật số thông minh trong sản xuất, ông Estelle Ang - Giám đốc, Rohde & Schwarz châu Á, Singapore, một công ty chuyên về khai thác khoáng sản tại Singapore cho biết, việc vận dụng AI vào khai khoáng đã giúp doanh nghiệp giảm thâm dụng về lao động, đạt hiệu quả cao trong khai khoáng, đặc biệt là có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho người lao động.


Các đại biểu tham dự Phiên đối thoại

Tại Phiên đối thoại, các diễn giả cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc xây dựng niềm tin trong thời đại kỹ thuật số; sự đổi mới sáng tạo về công nghệ; vai trò của các doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ chuyên sâu; vai trò của Chính phủ trong phát triển kỹ thuật số;…

Lượt người xem:  Views:   69
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện