Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 11/04/2024, 23:00
Nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ sản lượng điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 11-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN) do ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm Trưởng đoàn.

Thông tin với Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, hiện quy mô tăng trưởng kinh tế của Bình Dương đứng thứ 3 cả nước, trong đó cơ cấu công nghiệp chiếm tỷ trọng cao; cùng với đó là sự gia tăng dân số nhanh, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ. Do đó, nhu cầu sản lượng điện rất lớn. Để góp phần​ vào thành quả kinh tế của tỉnh rất cần sự phối hợp, hỗ trợ của ngành Điện.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Theo báo cáo từ Đoàn công tác, sản lượng điện thương phẩm từ đầu năm đến nay của 21 tỉnh, thành khu vực miền Nam tăng 13,4% so với cùng kỳ 2023, chủ yếu tăng ở tiêu dùng dân cư và công nghiệp, xây dựng.

Hiện Bình Dương đang đứng thứ 3 cả nước về tiêu thụ điện, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong 3 tháng đầu năm, ngành Điện Bình Dương đã cung cấp 3 tỷ 920 triệu kWh, tăng 14,25% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng điện thương phẩm đạt 3 tỷ 786 triệu kWh, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó sản lượng điện công nghiệp chiếm 71,05% trong tổng sản lượng. Sản lượng điện tiêu dùng tăng 19,11%.


Đại diện Đoàn công tác nêu các kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc

Thời gian qua, EVN đã nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho khu vực miền Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển công nghiệp và đô thị hóa nhanh của Bình Dương, dự báo nhu cầu sản lượng điện sẽ càng tăng cao trong thời gian tới. Nhưng với những khó khăn trong đầu tư công trình điện mới như hiện nay, để đảm bảo nguồn điện cho tỉnh, Đoàn công tác rất mong sự hỗ trợ của tỉnh trong công tác đảm bảo cung ứng về điện và thực hiện các giải pháp về tiết kiệm điện có hiệu quả trên địa bàn tỉnh; cũng như hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng triển khai các công trình lưới điện.

Tại buổi làm việc, các kiến nghị, đề xuất của Đoàn công tác cũng như của tỉnh Bình Dương đã được hai bên thảo luận cụ thể, đồng thời đưa ra những giải pháp để giải quyết.

Trên cơ sở ý kiến của Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, tỉnh sẽ tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của ngành và phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tỉnh đang quyết liệt thực hiện quy hoạch tổng thể cấp tỉnh, cấp huyện, trong đó có bố trí cụ thể các dự án điện. Ông mong mong muốn tiếp tục nhận được những góp ý của ngành Điện lực liên quan đến công tác quy hoạch điện tích hợp với quy hoạch chung của tỉnh; công tác cải tạo các mạng lưới điện hiện hữu; đặc biệt là chủ trương phát triển năng lượng xanh để thu hút nhà đầu tư của tỉnh.​​

Lượt người xem:  Views:   355
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện