Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 12/04/2024, 16:00
Ngày 14/4/2024 sẽ diễn ra Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2024 | Mai Xuân

​TTĐT - Chiều 12-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Họp báo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 (Diễn đàn).


Chủ trì buổi họp báo có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis; đại diện các sở, ban ngành tỉnh.

Thông tin tại buổi họp báo, TS. Frank-Jürgen Richter cho biết, Tổ chức Horasis đã tin tưởng lựa chọn Bình Dương để tổ chức các sự kiện Horasis trong suốt thời gian qua. Diễn đàn diễn ra trong 02 ngày 14 và 15/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương với sự tham dự của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp lớn như: Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), Viện nghiên cứu Đặc khu kinh tế Trung Quốc​, Viện nghiên cứu phát triển và hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường, Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah...


Toàn cảnh buổi họp báo

Đây là cơ hội để thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa Việt Nam – Trung Quốc nói chung và giữa Bình Dương với các đối tác quốc tế nói riêng. 

Năm nay, Diễn đàn được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, dự kiến gồm 06 phiên họp toàn thể, 24 phiên đối thoại tập trung vào chủ đề: Toàn cầu hóa; triển vọng kinh tế toàn cầu; Lộ trình hướng đến năng lượng sạch; chương trình đẩy mạnh hợp tác phát triển các nước châu Á; công nghiệp 4.0; chuyển đổi thành phố thông minh; tương lai của các cụm đổi mới sáng tạo…

Đặc biệt, Bình Dương sẽ có 02 phiên tại Diễn đàn gồm: "Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững" và "Bình Dương - Phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu". Các phiên làm việc sẽ tập trung phân tích những tiềm năng, lợi thế cũng như hạn chế của tỉnh và đề xuất các giải pháp cụ thể để Bình Dương tiếp tục phát triển theo hướng bền vững và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

   

TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis thông tin về Diễn đàn tại buổi họp báo

Chia sẻ thêm các thông tin về Diễn đàn, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức Diễn đàn cho biết, Diễn đàn sẽ là cơ hội thuận lợi cho các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu, kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các Công ty hàng đầu châu Á và Trung Quốc; nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới; tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

   

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng chia sẻ những cơ hội khi tham dự Diễn đàn

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã trao đổi những nội dung liên quan đến Diễn đàn cũng như những cơ hội của Bình Dương trong thu hút đầu tư thời gian tới. Các nội dung đã được lãnh đạo tỉnh và Tổ chức Horasis giải đáp cụ thể.

Lượt người xem:  Views:   530
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện