Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 19/03/2024, 16:00
Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống ma tuý và hỗ trợ phát triển thanh niên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/03/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 19-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị sơ kết Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022–2025” và Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tham​ gia tuyên truyền, phòng chống ma túy trong thanh thiếu nhi giai đoạn 2022–2025” năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024​.

​Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Thực hiện Đề án "Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2025", trong năm 2023, Tỉnh Đoàn đã tổ chức được 36 lớp huấn luyện và đào tạo kỹ năng thực hành xã hội cho 4.870 học sinh THPT, trung cấp nghề, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ (đạt 102,86% chỉ tiêu đề ra) với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, tổ chức 04/04 lớp tập huấn về khởi sự doanh nghiệp, lập nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật, vốn dự án cho hơn 800 học sinh THPT, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ (đạt 100% chỉ tiêu đề ra). Các chuyên đề được chuẩn bị chu đáo về nội dung, phong phú về hình thức giúp cho học viên được tiếp cận những kiến thức cần thiết, bổ ích.

Trong năm đã phối hợp tổ chức hơn 20 buổi tư vấn pháp luật, tình yêu, hôn nhân và gia đình, sức khỏe sinh sản, tâm lý cho 30.662 học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ (đạt 102,21% chỉ tiêu đề ra). Thông qua các lớp tư vấn, mỗi học viên được trang bị thêm những kiến thức về sức khỏe sinh sản, giúp các học viên nhận thức đúng đắn hơn trong mối quan hệ lành mạnh, trong sáng về tình bạn, tình yêu và hôn nhân gia đình.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn cùng các đơn vị đã tổ chức được 51 chương trình sân chơi cuối tuần có gần 36.530 lượt đoàn viên và thanh niên công nhân tham gia (đạt 102% chỉ tiêu đề ra).

deantn.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Đồng thời, tổ chức hơn 50 buổi tư vấn hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho hơn 61.230 học sinh THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh; giới thiệu trên 3.000 chỗ trọ cho sinh viên, thanh niên công nhân đến Bình Dương học tập và làm việc (đạt 100% chỉ tiêu đề ra); khảo sát hơn 100 địa điểm là các quán cà phê, shop bán hàng thời trang, các công ty... để tư vấn, giới thiệu gần 4.469 đầu việc cho các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ trên địa bàn tỉnh. 

Đối với Đề án "Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương tham gia tuyên truyền và phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2022-2025", năm 2023,  Ban Chỉ đạo Đề án đã quan tâm, phối hợp trong công tác tổ chức các hoạt động, đặc biệt là các buổi tuyên truyền và hội thi sân khấu hoá; tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật phòng, chống ma tuý, thu hút hàng ngàn người tham gia giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ hơn về những tác hại của ma tuý, không mua bán, tàng trữ, sử dụng và không lôi kéo người khác sử dụng ma túy.

DeanTN 1.jpg

Bà Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn báo cáo kết quả thực hiện các Đề án

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các Đề án tập trung xoay quanh vấn đề về kinh phí, sự phối hợp giữa các ngành.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà chỉ đạo thời gian tới, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện các Đề án; kịp thời tham mưu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Giữa các ngành chức năng cần có quy chế phối hợp đa phương, song phương và cam kết trách nhiệm phối hợp giữa các bên để triển khai hiệu quả các Đề án.  

deantn 2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, tăng cường phát triển và nhân rộng thêm các mô hình, điển hình chất lượng, có sức ảnh hưởng cao.

Đồng thời, tận dụng tối đa khoa học kỹ thuật, định hướng tuyên truyền cho các bạn trẻ và các đối tượng khác trên không gian mạng, góp phần lan tỏa những thông điệp đúng đắn, tích cực đến mọi tầng lớp trong xã hội.

Lượt người xem:  Views:   170
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện