Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 20/03/2024, 15:00
Phát động Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 20-3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024". 

Lễ phát động được kết nối từ điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông đến các điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam 2024. Cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Các tác giả, cả chuyên nghiệp và không chuyên, người Việt Nam và người nước ngoài, ở trong nước hay ở ngoài nước đều có thể tham gia.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên. Cuộc thi gồm có 02 hạng mục: ảnh và video.

Tác phẩm dự thi có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc. Phản ánh được một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế. Truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

z5266867013245_d132f531dfba2cf1f82c02b73644b924.jpg

Toàn cảnh Lễ phát động tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông

Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây. Các tiêu chí cụ thể đối với từng hạng mục dự thi được quy định cụ thể trong Thể lệ Cuộc thi tại website: https://happy.vietnam.vn.

Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ tháng 3 đến tháng 8/2024. Dự kiến tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" vào quý IV/2024.

Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng bao gồm: 01 Huy chương Vàng trị giá 70.000.000 đồng; 02 Huy chương Bạc mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 03 Huy chương Đồng mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng và 01 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5.000.000 đồng.

Khoảng 100 - 150 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn trưng bày triển lãm phục vụ công tác thông tin đối ngoại ở trong và ngoài nước.

Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố, trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tặng Bằng khen cho các tác giả đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đạt giải nhất… Những tác giả đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích của hạng mục ảnh được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

Lượt người xem:  Views:   390
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện