Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 02/11/2023, 21:00
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 02-11, tại Toà nhà WTC Tower, Đoàn doanh nghiệp thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã có buổi gặp gỡ, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

Tiếp Đoàn có ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty Becmex IDC; bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc Sở Công Thương; đại diện lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong thời gian qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc không ngừng phát triển, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam liên tục là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN từ năm 2016 và là nước đối tác thương mại lớn thứ 6 trên thế giới từ năm 2020 của Trung Quốc.

 

Ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi gặp gỡ

Đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư, hiện Trung Quốc là quốc gia đầu tư lớn thứ 6 trong số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, với hơn 3.720 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 24,8 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Trung Quốc hiện đứng thứ 8 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại tỉnh với hơn 460 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 1,63 tỷ đô la Mỹ.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và về tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Riêng trong 10 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã thu hút là 1 tỷ 348 triệu đô la Mỹ vốn FDI gồm 108 dự án mới, 36 dự án điều chỉnh tăng vốn và 116 dự án góp vốn mua cổ phần.

Lũy kế đến ngày 31/10/2023, toàn tỉnh có 4.192 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40,2 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn FDI, sau TP. Hồ Chí Minh. 

Ông mong muốn, sẽ nhận được sự hợp tác tích cực từ các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư từ thành phố Thâm Quyến hỗ trợ cho tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0. 

 

Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Becamex IDC thông tin với doanh nghiệp Trung Quốc về tiềm năng, lợi thế của Bình Dương

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội, những dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các dự án quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới; cũng như tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Đồng thời chia sẻ về việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống Logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam. Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đồng hành cùng các nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả tại Bình Dương. Những thành quả đạt được trong thời gian qua là minh chứng sự đồng hành cùng doanh nghiệp của chính quyền tỉnh Bình Dương.

 

 

Đại diện doanh nghiệp Trung Quốc đặt câu hỏi tại buổi gặp gỡ

Các doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Bình Dương trên các lĩnh vực. Đồng thời quan tâm đến các chính sách cho thuê đất tại các khu công nghiệp; chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; chính sách ưu đãi đối với chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Bình Dương; chính sách thuế của Việt Nam... Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời các nội dung doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm. Theo đó, Bình Dương thực hiện các chính sách về thuế theo quy định chung của Việt Nam, không có chính sách riêng biệt…

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   904
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện