Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 28/07/2023, 17:00
Tetra Pak tiến xa hơn trong hành trình chuyển đổi bền vững
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/07/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Tetra Pak vừa công bố Báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững của Công ty. 

Trong năm 2022, Tetra Pak đã đạt được những cột mốc quan trọng, giảm 39% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong hoạt động, với 84% năng lượng sử dụng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Điều này sẽ giúp công ty đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong các hoạt động của mình vào năm 2030. Ngoài ra, việc bán 8,8 tỷ bao bì làm từ thực vật và 11,9 tỷ nắp làm từ thực vật đã giúp tiết kiệm 131 tấn CO2. Tetra Pak cũng đầu tư gần 30 triệu Euro để đẩy mạnh thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, đồng thời hợp tác với các vườn ươm công nghệ thực phẩm và các công ty khởi nghiệp để phát triển thực phẩm bền vững.

phattrienbenvung1.jpg

Tetra Pak tiếp tục thúc đẩy các hoạt động bền vững, bảo vệ môi trường

Tại Việt Nam, các sáng kiến bền vững của Tetra Pak đã đạt được những thành tựu đáng kể trong ba lĩnh vực chính là bảo vệ thực phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và chống biến đổi khí hậu. Cụ thể, Tetra Pak đạt chứng nhận BRCGS hạng AA+, đưa nhà máy trở thành đơn vị đầu tiên trong ngành sản xuất bao bì tại Việt Nam đạt được chứng nhận này về tiêu chuẩn thực phẩm.

Hướng tới kinh tế tuần hoàn, Tetra Pak đầu tư 1,2 triệu Euro vào Công ty Giấy Đồng Tiến để nâng cấp dây chuyền tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, từ đó nâng cao chất lượng nguyên liệu tái chế và tăng công suất tái chế lên gấp đôi, gần 17.000 tấn/năm.

Đồng thời hợp tác với Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) thúc đẩy hoạt động thu gom vỏ hộp giấy đồ uống đã qua sử dụng (UBC) thông qua mô hình thu mua ở khu vực phía Nam. Đến cuối năm 2022, đã đưa vào sử dụng ba máy tập hợp, và vận chuyển được 339 tấn UBC để tái chế.

Tetra Pak cũng tiếp tục hợp tác với VECA, một ứng dụng thu gom phế liệu, để thu gom vỏ hộp giấy định kỳ với tổng số vỏ gộp giấy thu gom được đạt 4,3 tấn. Hợp tác với các đối tác và nhà bán lẻ như Aeon Mall và MM Mega Market… để mở rộng các điểm thu gom công cộng tại các trung tâm mua sắm ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các điểm thu gom hơn nữa.

Đặc biệt, Tetra Pak đã lắp đặt thành công các tấm năng lượng mặt trời trên diện tích 5.900m2 của Nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak Bình Dương, giúp giảm phát thải 700 tấn CO2 mỗi năm.

phattrienbenvung2.jpg

Hệ thống sản xuất tại Nhà máy Tetra Pak Bình Dương (Khu công nghiệp VSIP II-A, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương)

Ông Adolfo Orive - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tetra Pak cho biết: "Với thành quả bảo vệ môi trường đã đạt được và cam kết mạnh mẽ đối với tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa Tetra Pak và đối tác và tìm ra các giải pháp bền vững cho những thách thức xã hội phải đối mặt".

Thông qua các sáng kiến và hợp tác, Tetra Pak tiếp tục cam kết thúc đẩy các hoạt động bền vững, bảo vệ môi trường và tạo ra tác động tích cực đến hệ sinh thái và cộng đồng của Việt Nam.

Lượt người xem:  Views:   1434
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện