Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 03/07/2023, 17:00
Doanh nghiệp Hoa Kỳ đề xuất mở khu thương mại tự do tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/07/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 03-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Đoàn lãnh đạo Công ty TNHH tư vấn chiến lược CT Strategies (CTS), Hoa Kỳ do ông Andrew Farrelly - Giám đốc điều hành CTS Hoa Kỳ làm Trưởng đoàn đến trao đổi về định hướng thành lập khu thương mại tự do tại tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp, ông Andrew Farrelly thông tin, CTS là công ty tư vấn hải quan và thương mại có trụ sở tại Washington DC, Hoa Kỳ, chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực để hiện đại hóa Hải quan, tạo thuận lợi thương mại, các giải pháp Logistics, quản lý cảng và phát triển các khu thương mại tự do hay còn gọi là khu phi thuế quan.

cts.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Qua nghiên cứu, CTS nhận thấy tỉnh Bình Dương có hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối với các cảng Cái Mép - Thị Vải, cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành trong tương lai; đường cao tốc chính liên kết Vùng kinh tế phía Nam và các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia. Cùng với đó, tỉnh cũng đã đề ra mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế bền vững và thông minh của vùng Đông Nam bộ nhằm tạo việc làm ổn định cho nhân dân và thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài… 

cts 1.jpg

Đại diện CTS chia sẻ thông tin về thành lập khu thương mại tự do

Chính vì vậy, tỉnh Bình Dương có đầy đủ các điều kiện để hình thành các khu thương mại tự do và CTS rất mong muốn được hợp tác với tỉnh về việc quy hoạch, thành lập và phát triển khu vực này nhằm hướng đến xuất khẩu, tạo việc làm, hỗ trợ được chuỗi cung ứng ở địa phương và kết hợp kêu gọi đầu tư nước ngoài.

cts 2.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Andrew Farrelly - Giám đốc điều hành CTS Hoa Kỳ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, Bình Dương luôn quan tâm và tập trung các giải pháp thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp -dịch vụ. Hiện nay, tỉnh cũng đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển Logistics. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hoan nghênh các đề xuất của CTS. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải có một đơn vị, doanh nghiệp lớn, đủ tiềm lực và năng động cùng phối hợp thực hiện. Trước mắt, UBND tỉnh cùng với các sở, ngành liên quan sẽ nghiêm túc xem xét các đề xuất, nghiên cứu thông tin và tính toán kỹ càng phương án triển khai thực hiện khả thi nhất.

cts 3.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Lượt người xem:  Views:   5029
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện