Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 01/06/2023, 23:00
Bình Dương phát động Tháng hành động Vì trẻ em, khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi lần VII, năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/06/2023 | Hồng Nga - Minh Hiếu

​TTĐT - Sáng 01-6, tại huyện Dầu Tiếng, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Lễ khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VII, năm 2023.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Lộc Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện thị, thành phố cùng đông đảo thiếu nhi, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em", Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương; các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như các mục tiêu cần đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại do thiếu sự quan tâm chăm sóc và giáo dục của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương cũng như ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em tỉnh thời gian qua. Dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em vẫn còn những khó khăn, thách thức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em. Phát huy và nêu cao vai trò của gia đình, xã hội trong việc phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật; phát hiện, tố giác kịp thời các hành động buôn bán, dụ dỗ, xâm hại, bóc lột, bạo lực, ngược đãi trẻ em. Cùng với đó, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở địa phương; chủ động phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em; thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho trẻ em. Để tạo "môi trường xanh" phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà kêu gọi mỗi cá nhân trong cộng đồng hãy hành động vì trẻ em bằng trách nhiệm và tấm lòng nhân ái. Đồng thời, xã hội hãy lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm những hành vi sai trái với trẻ em.

 

 

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tri ân các nhà tài trợ

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh cũng đã trao tặng hoa, bảng tri ân cho các nhà tài trợ, những tấm lòng vàng đã có nhiều đóng góp cho chương trình. Dịp này, Quỹ Bảo vệ trẻ em tỉnh trao 1.250 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà bao gồm tiền mặt 300.000 đồng, quà trị giá 300.000 đồng và 01 phiếu khám bệnh trị giá 1.055.000 đồng. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Pháp Luật trao tặng 10 chiếc xe đạp và quà cho 10 em thiếu nhi là con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, vượt khó học tốt.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà -Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Các em có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại buổi lễ

Cũng trong dịp này, huyện Dầu tiếng còn trao tặng 40 phần quà cho trẻ em khó khăn của huyện Dầu Tiềng, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng.


Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng quà và xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau lễ khai mạc, các em thiếu nhi, học sinh đã được thành viên Câu lạc bộ tư vấn trợ giúp trẻ em tỉnh Bình Dương tập huấn kỹ năng. Trong đó, tìm hiểu Luật Trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em năm 2023.

 

Lượt người xem:  Views:   844
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện