Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 25/04/2023, 17:00
P&G tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là thông tin tại buổi tiếp và làm việc giữa ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh với bà Priyamvada Srivastava (tên gọi tắt là Priya) - Tổng giám đốc P&G Việt Nam vào sáng 25-4 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Dành đã thông tin sơ nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Trong những năm qua, Bình Dương đã luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh. Năm 2022, tỉnh tiếp tục giữ vững vị trí đứng thứ 02 cả nước về Chỉ số Hiệu quả Quản trị​ và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI).​

Đến nay, Bình Dương có 4.099 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ đô la Mỹ. Riêng Hoa Kỳ đứng thứ 10 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, với 133 dự án và tổng số vốn 1,33 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu gồm ngành điện, điện tử, logistics, gạch men và sứ vệ sinh, đồ gỗ và trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm, may thêu và các sản phẩm dệt may xuất khẩu…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, sự phát triển của tỉnh thời gian qua có đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, trong đó có P&G. Trong suốt gần 30 năm hoạt động tại Bình Dương, Công ty đã sản xuất kinh doanh hiệu quả, tuân thủ pháp luật, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với việc ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch, chăm lo cho trẻ em mồ côi do Covid-19.

Chia sẻ về định hướng phát triển của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương đang đẩy mạnh đột phá phát triển trong giai đoạn mới, ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao... hướng đến phát triển xanh, bền vững. Do đó, ông mong muốn P&G tiếp tục đầu tư vào tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

pcttieppg2.jpg

Bà Priya cho biết P&G sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng gần 100 triệu đô la Mỹ vào nhà máy tại Bình Dương

Bà Priya - Tổng giám đốc P&G Việt Nam cho biết, P&G đã hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bình Dương được 28 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu đô la Mỹ. P&G hiện đang có khoảng 800 lao động trực tiếp và đã tạo ra khoảng 5.000 việc làm tại Bình Dương trong suốt những năm qua.

Thời gian tới, P&G sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng gần 100 triệu đô la Mỹ vào Bình Dương để mở rộng dây chuyền sản xuất tại nhà máy Bến Cát, thu hút thêm khoảng 150 lao động. Qua đó khẳng định chiến lược xem Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng là nơi đầu tư trọng điểm, tập trung sản xuất hiện đại trong chuỗi sản xuất của Tập đoàn trên toàn thế giới.

Đánh giá cao định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương, bà Priya khẳng định P&G Việt Nam sẽ nỗ lực đạt được mục tiêu nhà máy có phát thải ròng bằng 0. Công ty cũng sẽ đồng hành cùng tỉnh trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường trách nhiệm xã hội và đổi mới sáng tạo hướng tới phát triển xanh và bền vững.

pcttieppg3.jpg

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà Priya - Tổng giám đốc P&G Việt Nam

pcttieppg4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

P&G là công ty sản xuất hàng tiêu dùng toàn cầu với danh mục các sản phẩm chất lượng được tin dùng trên toàn thế giới như nước giặt (Ariel, Tide), dầu gội đầu (Pantene, Head & Shoulders). P&G hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 1995 và đến nay đã có hai nhà máy (sản xuất sản phẩm Ariel, Downy, Febreze, Joy và dao cạo Gillette) tại Bình Dương.


Lượt người xem:  Views:   2120
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện