Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 14/03/2023, 19:00
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/03/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 14-3, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát một số dự án trên địa bàn TP.Dĩ An.

Cùng đi có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, TP.Dĩ An.

Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đi khảo sát các dự án: Nút giao Sóng Thần, Nâng cấp mở rộng đường An Bình, đường Vành đai 3, Khu tái định cư Đông Hoà.


Lãnh đạo tỉnh khảo sát dự án Nút giao Sóng Thần và dự án nâng cấp, mở rộng đường An Bình

 
Dự án Nút giao Sóng Thần dự kiến có tổng vốn đầu tư theo đề xuất hơn 3.800 tỷ đồng

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án Nút giao Sóng Thần (P.An Bình, TP.Dĩ An), dự kiến có tổng vốn đầu tư theo đề xuất hơn 3.800 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 2.408 tỷ đồng (TP.Hồ Chí Minh 471 tỷ đồng, Bình Dương 1.937 tỷ đồng), có khoảng 144 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, trong đó 116 hộ giải tỏa trắng, tỉnh đang xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường An Bình có chiều dài 1,36km (bao gồm tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh), trong đó phần đường thuộc tỉnh Bình Dương có chiều dài 1,08km, tổng mức đầu tư đề xuất là 1.693 tỷ đồng, trong đó phần mức đầu tư của tỉnh Bình Dương là 1.501 tỷ đồng. Tổng số hộ bị ảnh hưởng là 170 hộ, trong đó 102 hộ bị giải tỏa trắng. Dự án cũng đang lập báo cáo tiền khả thi.


Lãnh đạo tỉnh trao đổi với các sở, ngành về dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh

Công trình đường Vành đai 3, đoạn qua TP.Dĩ An có chiều dài hơn 11km, với khoảng 431 trường hợp bị ảnh hưởng. Đến nay, đã thiết lập hồ sơ bồi thường hỗ trợ và tái định cư của dự án; xây dựng dự thảo đơn giá đất để bồi thường và bố trí tái định cư cho hơn 300 hộ bị giải tỏa trắng.

 

Bí thư Tỉnh ủy khảo sát Khu tái định cư Đông Hòa

 

Khu tái định cư Đông Hòa được quy hoạch đầy đủ thiết chế văn hóa - xã hội

Khu tái định cư Đông Hoà có tổng số 198 nền với tổng mức đầu tư 25,98 tỷ đồng đã thi công đạt 5%, dự kiến tháng 7/2023 sẽ bàn giao mặt bằng cho các hộ dân, sớm hơn so với tiến độ đề ra.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các sở ngành phối hợp đẩy nhanh tiến độ các dự án

Qua báo cáo của các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các sở ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ các dự án, phối hợp với Bộ, ngành, địa phương để lập báo cáo tiền khả thi và phương án đầu tư dự án Nút giao Sóng Thần, nâng cấp, mở rộng đường An Bình. Tham mưu tỉnh xác định giá đất đền bù cho phù hợp đối với dự án đường Vành đai 3, sớm giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công khởi công dự án. Đặc biệt cần nghiên cứu khu tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng với đầy đủ thiết chế văn hoá, góp phần ổn định cuộc sống của người dân; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đến địa điểm mới để tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Lượt người xem:  Views:   1670
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện