Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 10/03/2023, 15:00
Bình Dương xúc tiến thương mại đầu tư Singapore
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/03/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 10-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Chương trình xúc tiến đầu tư và thương mại với các đối tác Singapore. 

​​Tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kho Choon Keng - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Hoa Sing, Singapore (SCCCI); ông Cao Xuân Thắng - Bí thư thứ nhất, phụ trách Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp Singapore và các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao đổi với lãnh đạo Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Hoa Sing

Theo thống kê, Singapore hiện là quốc gia đầu tư lớn thứ 2 trong số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, với hơn 3.000 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 70 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Singapore hiện đứng thứ 3 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với 277 dự án và tổng số vốn đầu tư hơn 5,4 tỷ đô la Mỹ. Chương trình được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp Singapore có thêm thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, những dự án phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị của Bình Dương và kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó tiếp tục thúc đẩy đầu tư Singapore vào Bình Dương trong các lĩnh vực tiềm năng, lợi thế.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành cho biết, tỉnh Bình Dương được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Riêng trong 02 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã thu hút 338 triệu đô la Mỹ vốn FDI. Lũy kế đến ngày 28/02/2023, toàn tỉnh có 4.092 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 39,73 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. Kim ngạch xuất, nhập khẩu của tỉnh năm 2022 đạt 61,5 tỷ đô la Mỹ, thặng dư thương mại đạt gần 10 tỷ đô la Mỹ.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và trở thành thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế, bao gồm: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Với định hướng phát triển phù hợp và bằng những nỗ lực trong việc xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương đặc biệt là dự án Khu công nghiệp Khoa học công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Dương đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ. Bình Dương cũng là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF). Liên tục trong 5 năm 2019 – 2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21) và được vinh danh TOP7 ICF, trở thành một trong 07 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 02 năm liên tiếp 2021- 2022.


Toàn cảnh Chương trình xúc tiến đầu tư thương mại với các đối tác Singapore

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Bình Dương rất mong muốn nhận được sự hợp tác tích cực từ Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Hoa Sing, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TP.Hồ Chí Minh và các nhà đầu tư Singapore hỗ trợ cho tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Singapore.


Ông Kho Choon Keng - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Hoa Sing phát biểu

Cám ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của tỉnh Bình Dương, ông Kho Choon Keng - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Hoa Sing cho rằng, Chương trình mang ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore và là cơ hội tuyệt vời để kết nối các doanh nghiệp giữa hai bên. Các doanh nghiệp Singapore đánh giá rất cao sự phát triển kinh tế - xã hội và môi trường đầu tư của Bình Dương. Trong đó, các Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) đã minh chứng cho sự bền chặt, dài lâu trong mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. Các công ty tham gia chương trình là các doanh nghiệp có uy tín, năng lực, sẵn sàng hợp tác với các đối tác Bình Dương. Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Hoa Sing sẽ hỗ trợ các thành viên xúc tiến và thắt chặt hoạt động kinh doanh tại Bình Dương.



Các doanh nghiệp Singapore và Bình Dương trao đổi tại Chương trình​

Tại Chương trình, các doanh nghiệp Singapore và hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã trao đổi, kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư các lĩnh vực: Y tế, chăm sóc sức khỏe, vật liệu xây dựng, may mặc, chế biến gỗ và nội thất, ứng dụng quản lý giao thông thông minh, logistics…

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Singapore sẽ tiếp tục tìm hiểu cơ hội đầu tư và có kế hoạch hợp tác trong các tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung, các nhà đầu tư Singapore nói riêng.





Các đại biểu tặng quà cho nhau và chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1331
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện