Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/01/2023, 23:00
Công tác kiểm tra, giám sát phải tiếp tục kiên trì, quyết liệt hơn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/01/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 10-01, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. 

Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương chủ trì Hội nghị. 

Tại điểm cầu Bình Dương có sự tham dự của ông Hồ Quang Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đại diện UBKT cấp ủy các cấp.

Năm 2022, ngành kiểm tra của Ðảng đã hoàn thành khối lượng lớn công việc khó, nhạy cảm, phức tạp. Từ Ðại hội XIII của Ðảng đến nay, UBKT Trung ương đã họp 24 kỳ, trong đó có 14 kỳ trong năm 2022. Thông báo kết luận mỗi kỳ họp là sự kiện làm "nóng" các trang báo. Ðể có kết quả đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm, công khai các kết luận kiểm tra.

Những vụ việc nổi cộm, tồn đọng nhiều năm, nhất là trong thực hiện dự án, quản lý kinh tế, trong công tác cán bộ được xác minh công phu, kết luận khách quan, công tâm, rõ người, rõ việc. Đáng chú ý như vụ việc Công ty Việt Á, Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC, Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao. Tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 200 tổ chức Đảng với hơn 200 đảng viên liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Để tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú nêu rõ: "Công tác kiểm tra, giám sát phải tiếp tục thực hiện với tinh thần kiên trì, quyết liệt hơn, không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Với quan điểm là lấy xây, lấy phòng ngừa, nhắc nhở, cảnh tỉnh, cảnh báo là cơ bản, lâu dài".


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng trong năm 2022 có những chuyển biến mới, đạt nhiều kết quả quan trọng; chất lượng, hiệu lực, hiệu quả được nâng lên, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; củng cố niềm tin nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Ông cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót của công tác kiểm tra trong thời gian qua, đồng thời đánh giá năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, dự báo còn nhiều khó khăn và thách thức, những vi phạm nghiêm trọng, tinh vi ngày càng khó phát hiện hơn. 

Thời gian tới, ông đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng. Tập trung nghiên cứu, học tập, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát khả thi, phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương, đơn vị. 

Các cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT cấp dưới thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm phải kịp thời kiểm tra, kết luận rõ ràng, chính xác, khách quan và khắc phục triệt để. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa UBKT và các cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án như FLC, AIC, Vạn Thịnh Phát… Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra, coi trọng kiểm soát quyền lực trong công tác kiểm tra. 

UBKT Trung ương sớm tham mưu cho Bộ Chính trị ban hành Quy định về kiểm soát quyền lực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và hoạt động thanh tra, kiểm toán… Bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, vì lợi ích chung. Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể và báo chí trong công tác phát hiện, giám sát các vụ việc, để ngăn ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   487
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện