Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 04/01/2023, 23:00
Bình Dương họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Tối 04-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài. 

Tham gia buổi họp mặt có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Trung ương, đại diện Tổng Lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.

Buổi họp mặt là sự kiện đặc biệt để tri ân sự hỗ trợ và tình cảm sâu sắc mà bạn bè quốc tế đã dành cho tỉnh Bình Dương trong năm vừa qua; đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức kinh tế và thương mại quốc tế, đẩy mạnh hơn các hoạt động đối ngoại phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

ngoaigiao 2.jpg

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2022, định hướng phát triển và những chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc tăng cường các hoạt động đối ngoại, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư.

Năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương tiếp tục khởi sắc và đạt nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 8,01%; GRDP bình quân đầu người đạt 166 triệu đồng; Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 8,9% so với năm 2021; tổng kim ngạch xuất – nhập khẩu đạt 61,5 tỷ đô la Mỹ, thặng dư thương mại đạt gần 10 tỷ đô la Mỹ.

Trong năm qua, Bình Dương đã thu hút thêm 3,1 tỷ đô la Mỹ nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Lũy kế đến ngày 15/12/2022, toàn tỉnh hiện có 4.084 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đan Mạch,... với tổng vốn đăng ký là 39,7 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 02 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh.

ngoaigiao.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra sôi nổi, đa dạng, kết hợp tốt giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân. Tỉnh Bình Dương đã tổ chức thành công các sự kiện, hội nghị quốc tế quy mô lớn và đặc biệt quan trọng như: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ, Sự kiện vinh danh Top 7 Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới, Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 (Meet Korea 2022) và Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2022 nhằm thu hút đầu tư thương mại, trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm về khoa học công nghệ, quản lý, quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu xây dựng thành phố thông minh.

Cùng với đó, tỉnh Bình Dương đã tổ chức 20 Hội thảo trực tiếp và trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Đức, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Ý, Đài Loan, Thái Lan... Qua đó, duy trì mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh hoạt động ngoại giao kinh tế và mời gọi thu hút đầu tư nước ngoài. Tỉnh cũng đã tiếp đón gần 70 đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc và tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa.

Song song với các hoạt động ngoại giao kinh tế, đón tiếp các đoàn khách quốc tế, hoạt động ngoại giao văn hóa cũng được đẩy mạnh và diễn ra sôi nổi với các hoạt động thể thao, giao lưu văn hóa. Tỉnh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 11 địa phương nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế, bao gồm: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA). Liên tục trong 4 năm 2019-2022, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới – SMART 21. Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn ICF vinh danh lọt vào TOP 7, là một trong 7 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong hai năm liên tiếp 2021 và 2022. 

Có thể khẳng định rằng, một trong những yếu tố quan trọng giúp cho tỉnh Bình Dương đạt được thành quả tốt đẹp trên lĩnh vực đối ngoại là nhờ sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Tổng Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài... trong việc quảng bá, cung cấp thông tin và giới thiệu cho các nhà đầu tư và cộng đồng quốc tế về một tỉnh Bình Dương thân thiện, năng động trong quá trình phát triển; tạo cơ hội cho Bình Dương củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cảm ơn và mong muốn các cơ quan ngoại giao, các nhà ngoại giao đoàn tiếp tục hỗ trợ và đồng hành trong công cuộc xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển ổn định và tốt đẹp hơn trong thời gian tới. 

ngoaigiao 1.jpg

Ngài Kho Nge Seng Roy - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp mặt  

Thay mặt Lãnh sự đoàn, Ngài Kho Nge Seng Roy - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP. Hồ Chí Minh chúc mừng những thành quả nổi bật mà Bình Dương đạt được trong năm qua; đồng thời đánh giá cao chiến lược phát triển và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương trong tương lai. Ngài cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan nước ngoài và các nhà đầu tư. Lãnh sự đoàn mong muốn được tiếp tục làm việc và hợp tác với Bình Dương đa dạng nhiều lĩnh vực. Sự hợp tác có thể dưới nhiều hình thức như hỗ trợ phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa nghệ thuật, hợp tác về giáo dục, phát triển bền vững, quản lý nhà nước, y tế, kinh tế số… Qua đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

ngoaigiao 3.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các Tổng Lãnh sự, đại diện cơ quan nước ngoài chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   776
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện