Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 04/01/2023, 14:00
Cổng Thông tin điện tử Bình Dương ra mắt thêm 03 phiên bản tiếng nước ngoài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 04-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ ra mắt 03 phiên bản tiếng Hàn – Hoa – Nhật của Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Bình Dương.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Chi hội Thương gia Đài Loan, Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc, Chi hội doanh nghiệp đầu tư Nhật Bản tại Bình Dương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Hành trình hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Cổng TTĐT Bình Dương không ngừng đổi mới về giao diện và nội dung, đã trở thành một trong những kênh truyền thông chính thống của chính quyền tỉnh Bình Dương trên Internet.


Đại biểu tham dự buổi lễ

Thời gian qua, phiên bản tiếng Việt (binhduong.gov.vn) và tiếng Anh (eng.binhduong.gov.vn) của Cổng TTĐT Bình Dương đã đẩy mạnh đưa thông tin, hình ảnh của tỉnh đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần đưa Bình Dương trở thành địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với 4.063 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 39,6 tỷ đô la Mỹ.

Hiện tại có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Bình Dương. Trong đó: Đài Loan xếp vị trí dẫn đầu với 861 dự án, tổng vốn đầu tư trên 6,2 tỷ đô la Mỹ; Nhật Bản đứng thứ 2 với 337 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 5,8 tỷ đô la Mỹ; Hàn Quốc xếp thứ 5 với 758 dự án, tổng vốn đầu tư trên 3,2 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, các quốc gia sử dụng tiếng Hoa làm ngôn ngữ chính như: Trung Quốc (Hồng Kong), Singapore cũng nằm trong Top 10 nước đầu tư nhiều nhất vào Bình Dương.


Đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Phiên bản tiếng Hàn - Hoa - Nhật của Cổng Thông tin điện tử Bình Dương

Việc ra mắt thêm các phiên bản tiếng Hàn (kr.binhduong.gov.vn) – tiếng Hoa (cn.binhduong.gov.vn) – tiếng Nhật (jp.binhduong.gov.vn) của Cổng TTĐT tỉnh có ý nghĩa hết sức to lớn trong giai đoạn mới, Bình Dương đang có những bước chuyển quan trọng, với nền tảng là xây dựng Thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm góp phần thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác đối ngoại của tỉnh nói chung và kinh tế đối ngoại nói riêng trong thời gian tới.

Nội dung và kết cấu các chuyên mục ở 03 phiên bản mới được sắp xếp hợp lý, dễ hiểu, gồm các chuyên mục như: Giới thiệu khái quát về Bình Dương; Tổ chức bộ máy chính quyền tỉnh Bình Dương; Tin tức sự kiện; Đầu tư phát triển; Chế độ chính sách, chủ trương đường lối của tỉnh; Dịch vụ công; Đường dây nóng…03 phiên bản mới của Cổng thông tin điện tử tỉnh sẽ là 3 cánh cửa kết nối với thế giới, để Bình Dương tiếp tục là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển bền vững.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đánh giá cao việc ra mắt các phiên bản tiếng Hàn – Hoa – Nhật của Cổng TTĐT tỉnh. Để bắt kịp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tiến trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cổng TTĐT Bình Dương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ gìn uy tín là kênh thông tin chính thống của chính quyền tỉnh Bình Dương, thực hiện chức năng truyền thông chính sách trên môi trường mạng, không ngừng cải tiến, đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ của công nghệ số để nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền tỉnh trên Internet, quản trị tốt kho dữ liệu mở phục vụ người dân và doanh nghiệp; tiếp tục nằm trong Top 10 hệ thống Cổng thông tin địa phương tốt nhất của cả nước, xứng đáng là kênh thông tin chính thống của tỉnh, là cầu nối đáng tin cậy của người dân, doanh nghiệp, của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài với chính quyền.

Lượt người xem:  Views:   918
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện