Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 27/01/2023, 14:00
Bình Dương bước vào năm mới quyết tâm đạt được những thành tựu mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2023 | Phương Chi

TTĐT - Sáng 27-01 (mùng 6 Tết), tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.​

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo, Bình Dương đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, sớm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 đạt kết quả tốt. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và nhân dân đón xuân với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm. Nhiều hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho các đối tượng người có công cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở lại Bình Dương đón Tết... đã được tổ chức.



Lãnh đạo các sở, ban ngành báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023

Tại khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh đã diễn ra các hoạt động như Đường hoa, Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân, Du xuân, Đêm hội giao thừa với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Tại khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một và các khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố khác cũng tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhân dân vui chơi, giải trí trước, trong và sau Tết. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã phục vụ trên 40.000 lượt khách tham quan (tăng gấp 2 lần so với năm 2022).

Công tác quản lý thị trường và giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịch vụ được được hiện tốt, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng và bảo đảm an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp Tết. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm. Công tác tấn công trấn áp tội phạm, trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra vũ trang, bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau Tết được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn với tâm trạng phấn khởi.



Người dân tham quan, thưởng lãm và vui chơi tại Đường hoa Bình Dương

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng được thực hiện chu đáo. Tổng kinh phí chi tiền Tết năm 2023 là 793 tỷ đồng (trong đó ngân sách nhà nước 271 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2022 và nguồn vận động 522 tỷ đồng). Năm nay có 450.000 công nhân lao động không về quê, ở lại Bình Dương đón Tết, Liên đoàn Lao động các cấp đã hỗ trợ gần 130.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 88 tỷ đồng; tặng quà cho gần 800.000 đoàn viên; tặng 3.230 bánh chưng nghĩa tình cho công nhân lao động ở lại Bình Dương đón Tết tại các khu nhà trọ; tặng 8.424 vé tàu, xe, máy bay cho công nhân lao động về quê đón Tết.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu các ngành, các cấp ngay từ những ngày đầu năm mới phải có quyết tâm và giải pháp phù hợp để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Các cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập, làm việc trở lại ngay sau khi hết thời gian nghỉ Tết, nhất là những công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Các ngành chức năng phối hợp với địa phương tổ chức, quản lý tốt lễ hội và hoạt động tín ngưỡng theo quy định, duy trì và nhân rộng tính nhân văn, nghĩa tình, văn minh - những nét đặc trưng của Lễ hội Rằm tháng Giêng. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Công Thương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá, nắm chắc tình hình trở lại hoạt động của doanh nghiệp, người lao động để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động yên tâm làm việc sau Tết. Quan tâm chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, đối tượng yếu thế đảm bảo thực hiện tốt chủ trương "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong mọi thời gian, hoàn cảnh. Tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2023 đảm bảo số lượng và chất lượng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và đóng góp của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đối với sự phát triển của tỉnh; đồng thời tin tưởng bước vào năm mới Quý Mão 2023 cùng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, Bình Dương sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu và thắng lợi mới.

Lượt người xem:  Views:   954
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện