Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 08/12/2022, 17:00
Doanh nghiệp Bỉ mong muốn đầu tư xây dựng mô hình liên kết đào tạo nghề cho trẻ em khó khăn, yếu thế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/12/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 08-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Gricha Safarian - Lãnh sự danh dự Vương quốc Bỉ tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Puratos Grand-place Việt Nam đến thăm và trao đổi một số nội dung về đầu tư tại Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đã thông tin sơ nét về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, bên cạnh việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xây dựng và phát triển hệ thống giao thông hiện đại và đồng bộ, đảm bảo kết nối với mạng lưới giao thông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Dương cũng tích cực đầu tư phát triển lĩnh vực y tế, giáo dục-đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Toàn tỉnh có 108 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 07 trường cao đẳng, cao đẳng nghề, 01 phân hiệu Cao đẳng Đường sắt phía Nam, 10 trường trung cấp, 19 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 71 cơ sở khác có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của nhân dân và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.

Song song đó, Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp, với diện tích 12.798 ha và 12 cụm công nghiệp, với diện tích 815 ha. Các khu công nghiệp của tỉnh đều được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thuận lợi cho thu hút đầu tư.

dnBi.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành tiếp ông Gricha Safarian 

Riêng về tình hình thu hút đầu tư, lũy kế đến ngày 30/11/2022, toàn tỉnh có 4.082 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 39,7 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Vương quốc Bỉ hiện có 05 dự án đầu tư với tổng số vốn là 39,2 triệu đô la Mỹ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất dược, may mặc, sản phẩm phụ gia, hương liệu, sản xuất bia và mạch nha ủ men bia, cung cấp kho bãi và lưu trữ hàng hóa...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh, Bình Dương đang hướng đến phát triển xanh và bền vững, do đó đang ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao. Lãnh đạo tỉnh mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp tiềm năng của Bỉ phù hợp với tiêu chí và định hướng phát triển của tỉnh đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

dnBi 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm cho ông Gricha Safarian

Ông Gricha Safarian đánh giá cao quá trình phát triển năng động, sáng tạo của tỉnh Bình Dương. Ông cho rằng Bình Dương là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư, ông đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính và chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường của tỉnh. Ông tin tưởng, với sự nỗ lực của chính quyền tỉnh, tương lai của Bình Dương sẽ phát triển vươn lên tầm cao mới.

Hiện nay, ông Gricha Safarian đang có kế hoạch thành lập doanh nghiệp xã hội tại Bình Dương để thực hiện mô hình liên kết đào tạo nghề làm bánh phục vụ cộng đồng. Theo đó, doanh nghiệp sẽ cung cấp chương trình đào tạo nghề hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ em khó khăn, yếu thế trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, doanh nghiệp còn hỗ trợ các chi phí ăn ở, sinh hoạt trong suốt quá trình học tập.

Ông mong muốn chính quyền tỉnh sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất hiệu quả cũng như triển khai thành công mô hình liên kết đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

dnBi 2.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đánh giá cao và ủng hộ mô hình mang ý nghĩa nhân văn của doanh nghiệp. Đồng thời cam kết, chính quyền tỉnh sẽ tích cực phối hợp để triển khai dự án trên cơ sở pháp luật Việt Nam và mong muốn mô hình sẽ tạo ra sự lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lượt người xem:  Views:   729
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện