Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 27/12/2022, 20:00
Bình Dương có 217 dự án nhà ở thương mại được phê duyệt chủ trương đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/12/2022 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 27-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với các cơ quan, đơn vị về tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng kinh doanh nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

toancanhBKt2712.jpg 

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, từ năm 2016 đến tháng 6/2022, toàn tỉnh có 217 dự án nhà ở thương mại đã phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong đó có 24 dự án đã hoàn thành thủ tục pháp lý, đầu tư hạ tầng kỹ thuật; ​189 dự án đang triển khai và 4 dự án đã thu hồi chủ trương. Nhìn chung, tình hình chấp hành pháp luật, quản lý Nhà nước trong hoạt động xây dựng kinh doanh nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện tốt, kịp thời, đúng quy định. Tuy nhiên, các quy định pháp luật về đầu tư, đất đai vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc, chồng chéo, nhất là trong việc thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương, lựa chọn nhà đầu tư, chủ đầu tư; sự không đồng bộ giữa Luật Nhà ở năm 2014, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 với Luật Đất đai năm 2013.

Nhìn chung các dự án đều có quy hoạch chi tiết được phê duyệt theo quy định. Song, vẫn còn một số bất cập trong quyết định chủ đầu tư; lấy ý kiến trong lập quy hoạch...

Trong công tác giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), UBND tỉnh đã bàn giao, cho thuê, chuyển mục đích sử dụng đất với tổng diện tích 1.030,26 ha; cấp GCNQSDĐ đối với 204 trường hợp (chiếm tỷ lệ 85,71%). Bên cạnh đó, việc ban hành giá tính tiền sử dụng đất vẫn còn những quy định chưa phù hợp, bất cập trong phương pháp xác định giá đất. Việc triển khai các quy định của pháp luật kinh doanh bất động sản đối với nhà ở thương mại cũng được tỉnh quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn đọng trong hoạt động kinh doanh và giao dịch bất động sản hình thành trong tương lai; chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án và việc quản lý Nhà nước trong chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án.

PCTphatbièu712.jpg

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Với những vướng mắc, bất cập Đoàn giám sát chỉ ra, ông Nguyễn Văn Dành chỉ đạo các đơn vị liên quan có văn bản giải trình cho UBND tỉnh. Đối với các vấn đề liên quan đến chủ đầu tư, đề nghị các đơn vị liên quan cần có sự kiểm tra, xác minh cụ thể để có phương án xử lý hợp lý. Cần rà soát lại các quy định pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch, đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng. Những vấn đề liên quan đến chính sách sẽ đề xuất Trung ương xem xét, chỉnh sửa. Đối với những vấn đề của tỉnh, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét, bổ sung và cập nhật cho phù hợp.

Lượt người xem:  Views:   858
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện