Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 24/11/2022, 22:00
Doanh nghiệp Mỹ-Latinh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 24-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp Đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp Mỹ - Latinh do ông Lưu Vạn Khang – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mexico làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.​

​Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành cho biết, Bình Dương nằm trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam – một Vùng kinh tế năng động, phát triển nhanh và mạnh mẽ của Việt Nam, có vị trí thuận lợi tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh, gần sân bay và cảng biển quốc tế. 

Phát huy lợi thế địa lý là cửa ngõ giao thương giữa các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp-thương mại-dịch vụ và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới. Hiện tại, tỉnh đã xây dựng và phát triển 29 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.700 ha. 

mylatinh.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Song song đó, Bình Dương còn là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Lũy kế đến 15/11/2022, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước với 4.079 dự án từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt gần 40 tỷ đô la Mỹ. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 35 tỷ đô la Mỹ, nhập khẩu đạt hơn 25 tỷ đô la Mỹ, duy trì thặng dư thương mại đạt gần 10 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, sản phẩm hàng hóa của Bình Dương đã xuất khẩu qua hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần khẳng định thương hiệu Bình Dương trên thị trường thế giới.

Thông qua buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành mong muốn giới thiệu cụ thể hơn về tiềm năng và cơ hội về đầu tư, thương mại của tỉnh Bình Dương. Đồng thời, mời gọi các doanh nghiệp và nhà đầu tư từ các nước Mỹ-Latinh hợp tác thương mại, đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương quan tâm như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, sử dụng năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường; đặc biệt là đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

mylatinh 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại buổi làm việc​

Ông Miguel Angel Landeros Volquarts - Chủ tịch Hội đồng Ngoại thương miền Tây Mexico (COMCE) kiêm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Jalisco và Colima, Mexico khẳng định, trong 10 năm trở lại đây, mối quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Mexico đã có bước phát triển vượt bậc. Xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico tăng hơn 7 lần và nhập khẩu từ Mexico tăng hơn 30 lần. Việt Nam và Mexico còn nhiều tiềm năng để khai thác trong các lĩnh vực như chế tạo, công nghiệp ô tô, nông nghiệp và du lịch, qua đó đưa mối hệ hai nước lên một bước phát triển mới.

mylatinh 2.jpg

Ông Miguel Angel Landeros Volquarts - Chủ tịch Hội đồng Ngoại thương miền Tây Mexico (COMCE) phát biểu tại buổi làm việc

Ông cho biết, Mexico có hoạt động thương mại chặt chẽ với các quốc gia ở Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ và Canada. Hiện nay, Mexico nói chung và bang Jalisco nói riêng đang đa dạng hóa thị trường kinh doanh. Ngoài các quốc gia lớn tại châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ, các doanh nghiệp Mexico đang rất quan tâm tới thị trường Việt Nam và mong muốn hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển mới với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. 

mylatinh 3.jpg

Ông Lưu Vạn Khang – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mexico phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lưu Vạn Khang – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mexico mong muốn, thông qua buổi làm việc, sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương và Mỹ-Latinh gặp gỡ, tiếp xúc và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh; đồng thời, thời gian tới sẽ tổ chức thêm các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương giữa hai bên.

Mylatinh 4.jpg

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu và doanh nghiệp cũng đã trao đổi, cập nhật thông tin về chính sách kinh tế - thương mại của các nước khu vực Mỹ-Latinh; phân tích tình hình thị trường, các kênh phân phối và nhu cầu đối với các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, từ đó xác định các cơ hội và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu, thu hút đầu tư từ khu vực Mỹ-Latinh.

mylatinh 6.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   731
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện