Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 22/11/2022, 17:00
JICA tăng cường hỗ trợ Bình Dương triển khai các dự án hạ tầng giao thông quan trọng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 22-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Shimizu Akira - Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

​Cùng tiếp có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, Bình Dương là tỉnh phát triển năng động trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Gần đây, Trung ương đã ban hành nhiều chủ trương, định hướng phát triển tổng thể cả Vùng, đây là tiền đề quan trọng để Bình Dương phát triển hơn nữa trong giai đoạn tới. Để Bình Dương tiếp tục phát triển năng động, sáng tạo như kỳ vọng của Chính phủ, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối liên vùng là rất quan trọng nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

jicabd.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Nhằm tạo điều kiện cho phát triển logistics thông suốt từ các khu công nghiệp đến cảng hàng không, cảng biển; phát triển các dự án đô thị tại Thành phố mới Bình Dương và các dự án TOD (mô hình lấy định hướng phát triển giao thông làm cơ sở cho phát triển, quy hoạch đô thị) trên tuyến đường Mỹ Phước-Tân Vạn do Tập đoàn Tokyu nghiên cứu phát triển, tỉnh Bình Dương đã đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA hỗ trợ nguồn vốn ODA và đẩy nhanh công tác triển khai 03 dự án với tổng vốn vay JICA 543 tỷ Yên (tương đương 95.000 tỷ đồng), gồm: Dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương; dự án tuyến đường sắt đô thị nối tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. Hồ Chí Minh từ ga Suối Tiên đến Thành phố mới Bình Dương; dự án Đường sắt công nghiệp Bàu Bàng – Thị Vải – Cái Mép dài 127,45km.

Các dự án này sẽ tạo tiền đề cho phát triển logistic và TOD toàn diện, mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Bình Dương. Năm 2023, tỉnh sẽ tập trung giải phóng mặt bằng các tuyến đường, các dự án trọng điểm. Song song đó, đàm phán với các tổ chức tín dụng quốc tế và huy động các nguồn lực trong nước để thực hiện các dự án xây lắp kỹ thuật.

Bí thư trân trọng những đóng góp, hỗ trợ của đối tác Nhật Bản, đặc biệt là JICA cho tiến trình phát triển của tỉnh. Bí thư mong muốn trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Bình Dương với JICA trong suốt thời gian qua, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của JICA để đẩy nhanh tiến độ các dự án.

jicabd 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Shimizu Akira – Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Shimizu Akira bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển tích cực của tỉnh trong thời gian qua. Ông ghi nhận và ủng hộ những đề xuất, kiến nghị của Bình Dương đối với các dự án phát triển hạ tầng giao thông, đô thị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh dành cho các doanh nghiệp và người dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại tỉnh, điều đó cho thấy sự gắn kết tốt đẹp giữa Bình Dương và Nhật Bản.

Trong th​ời gian tới, JICA sẽ tiếp tục tập trung các dự án đầu tư tại tỉnh, nhanh chóng thúc đẩy các dự án để tạo thuận lợi phát triển kinh tế-xã hội cho Bình Dương trong giai đoạn tới. Với những dự án mà tỉnh đề xuất, tùy từng dự án liên quan, JICA sẽ phối hợp để tổ chức các phiên làm việc cụ thể để xây dựng phương án triển khai sớm nhất có thể.

jicabd 1.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Thời gian qua, JICA đã hỗ trợ vốn ODA cho tỉnh Bình Dương đầu tư hoàn thành 02 dự án Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 01 và giai đọan 02, giải quyết vấn đề thoát nước và xử lý nước thải sinh hoạt tại 02 đô thị TP. Thủ Dầu Một và TP.Thuận An với tổng vốn ODA do JICA tài trợ khoảng 27 tỷ 730 triệu Yên (tương đương  5.735 tỷ đồng).

Lượt người xem:  Views:   1163
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện