Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 23/11/2022, 22:00
Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài với tỉnh Khánh Hòa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/11/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 23-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tỉnh ủy Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đến trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư. 

​Cùng tiếp Đoàn có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và Tổng công ty Becamex IDC.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hải Ninh cho biết, thế mạnh của Khánh Hòa là phát triển du lịch và kinh tế biển. Tuy nhiên, phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. 

Hiện nay, Khánh Hòa có 04 khu công nghiệp, trong đó có 02 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Hoạt động của các khu công nghiệp ở Khánh Hòa trong thời gian qua chưa thu hút được nhiều dự án thứ cấp. Các dự án hiện có tập trung vào một số lĩnh vực như chế biến thủy sản, may mặc, cơ khí,…; tiến độ triển khai một số dự án có quy mô lớn, có tính động lực vẫn còn chậm hoặc ngừng thực hiện.

Mặt khác, khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, việc phát triển du lịch đã gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế-xã hội của Khánh Hòa. Do đó, tỉnh đang chú trọng vào đầu tư, phát triển công nghiệp và cơ cấu lại nền kinh tế du lịch mũi nhọn kết hợp với phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư; từ đó mở ra thời kỳ phát triển mới cho Khánh Hòa.


Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh, Khánh Hòa dự kiến bổ sung thêm 10 khu công nghiệp mới, trong đó có 07 khu nằm trong Khu kinh tế Vân Phong. Ông đánh giá cao những thành quả và tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Dương, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, đô thị và thu hút đầu tư. Ông mong muốn sẽ trao đổi và học hỏi kinh nghiệm của Bình Dương để giúp Khánh Hòa phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh giới thiệu các thế mạnh và điều kiện đặc thù của tỉnh Khánh Hòa, Đoàn công tác đã đề xuất tỉnh xem xét chủ trương cho Tổng công ty Becamex IDC nghiên cứu phát triển các khu công nghiệp phù hợp theo định hướng phát triển của tỉnh. Đồng thời, tham gia với tỉnh trong việc lập quy hoạch phân khu và phát triển hạ tầng giao thông.

Thời gian tới, Khánh Hòa mong muốn Bình Dương sẽ quan tâm, hỗ trợ phát triển công nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác mời gọi và xúc tiến đầu tư nước ngoài.

KH 1.jpg

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ với Đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao khẳng định, Bình Dương nhiều năm liền luôn đứng Top đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Đến nay tỉnh đã thu hút 4.079 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 39,6 tỷ đô la Mỹ; là một trong những địa phương đứng trong nhóm có mức tăng trưởng cao của cả nước. 

Đạt được những kết quả đó, Bình Dương đã nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp một cách nhất quán, xuyên suốt với chủ trương "Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư" và "Trải thảm đỏ mời gọi nhân tài". Để thực hiện tốt chủ trương đó, Bình Dương đã tập trung phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, bước đột phá để thu hút đầu tư phát triển; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.


Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Song song đó, tỉnh cũng chú trọng thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp để phát triểnnguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; thực hiện tốt việc duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước; chủ động xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến, thu hút đầu tư; đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội...

KH 3.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng quà l​ưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa

Thông qua buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn thời gian tới, hai địa phương sẽ có nhiều buổi gặp gỡ để gắn kết hơn cũng như tăng cường trao đổi để cùng hỗ trợ nhau phát triển. 

KH 4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   849
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện