Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 17/11/2022, 17:00
Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp lý về giám định tư pháp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2022 | Thảo Lam

​TTĐT - ​Ngày 17-11, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp lý về giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2022 cho hơn 100 đại biểu là các giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc, các cá nhân phụ trách công tác giám định tư pháp tại các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp cho biết, giám định tư pháp là một loại hoạt động bổ trợ tư pháp, là công cụ quan trọng, phục vụ đắc lực cho hoạt động điều tra, truy tố, xét xử và công tác thi hành án hình sự. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc giải quyết các vụ án được chính xác, khách quan và đúng pháp luật. Giám định tư pháp đã được thể chế hóa trong Luật Giám định tư pháp năm 2012 (sửa đổi, bổ sung năm 2020), Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám định tư pháp, Thông tư số 11/2020/TT-BTP ngày 31/12/2020 quy định về mẫu thẻ, trình tự, thủ tục cấp mới, cấp lại thẻ giám định viên tư pháp. Đây là cơ sở hoàn thiện pháp luật về tố tụng, đảm bảo sự liên thông, đồng bộ giữa quy định của pháp luật giám định tư pháp với quy định của pháp luật về tố tụng.

 

Nguyễn Anh Hoa – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại Hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 02 tổ chức giám định tư pháp công lập là Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh và Trung tâm Pháp y tỉnh, chưa có Văn phòng Giám định tư pháp. Tổng số người giám định tư pháp là 103 người, trong đó: 77 giám định viên tư pháp và 26 người giám định tư pháp theo vụ việc.

 

Báo cáo viên trình bày tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày 2 nội dung chính là các quy định pháp luật về giám định tư pháp và một số kỹ năng pháp lý cơ bản của người giám định tư pháp.


 ​

Đại biểu tham dự hội nghị

Lượt người xem:  Views:   439
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện