Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 21/11/2022, 18:00
Thanh tra tỉnh Bình Dương: Tiến hành 729 cuộc thanh tra chuyên ngành tại 3.429 tổ chức, cá nhân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/11/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​​Chiều 21-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023 và kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945-23/11/2022).​

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2022, Thanh tra các cấp, các ngành đã chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc thanh tra theo kế hoạch và các cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Nội dung các cuộc thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội của các ngành, các cấp và việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực.

Qua công tác thanh, kiểm tra đã chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; phát hiện, kiến nghị xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo khách quan, chính xác, đúng pháp luật.

IMG_0683.JPG

Đại biểu tham dự tại hội nghị

Cụ thể, toàn ngành Thanh tra đã tiến hành 81 cuộc thanh tra hành chính tại 200 đơn vị và 729 cuộc thanh tra chuyên ngành tại 3.429 tổ chức, cá nhân. Qua công tác thanh tra hành chính, đã phát hiện các sai phạm thuộc lĩnh vực tài chính, đất đai với tổng số tiền vi phạm trên 15 tỷ đồng và 187.000 m2 đất; kiến nghị xử lý thu hồi ngân sách Nhà nước hơn 14 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính 16 tổ chức, 26 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 02 vụ.

Trong công tác thanh tra chuyên ngành, xử lý vi phạm về kinh tế với số tiền 1,4 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính đối với 1.525 tổ chức, cá nhân với số tiền gần 38,5 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 01 vụ.

Trong năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tham mưu UBND các cấp giải quyết đơn thuộc thẩm quyền 1.644/1.733 đơn, đạt tỷ lệ 94,86%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (trên 85%), nhất là các vụ việc đông người phát sinh trong kỳ giảm. Trong kỳ, đã tiến hành kiểm tra, thanh tra trách nhiệm về phòng, chống tham nhũng được 23 cuộc đối với 68 đơn vị.

Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày các tham luận, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong thời gian tới như: Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra ngành Tài nguyên và Môi trường; thực trạng và giải pháp công tác xử lý sau thanh tra trong tình hình mới…

IMG_0687.JPG

Lãnh đạo ngành Thanh tra báo cáo kết quả hoạt động năm 2022

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng ghi nhận, biểu dương những thành tích của toàn ngành Thanh tra tỉnh năm 2022. Ông đề nghị, Thanh tra các cấp, các ngành tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế tại địa phương. Hoạt động thanh tra cần bám sát và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đổi mới trong xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch thanh tra đảm bảo đạt 100% kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật (các dự án đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng đất đai).

IMG_0711.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị​

Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), triển khai các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập, kiểm soát xung đột lợi ích, phòng, chống tham nhũng trong khu vực ngoài Nhà nước. Tập trung thực hiện chương trình, kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Dương. Nâng cao năng lực của ngành Thanh tra nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao chất lượng hoạt động, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ Thanh tra đủ phẩm chất, năng lực và uy tín…

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc toàn thể cán bộ, công chức ngành Thanh tra Bình Dương nhiều sức khỏe, không ngừng phấn đấu, giữ gìn, phát huy và bồi đắp thêm truyền thống vẻ vang của ngành Thanh tra, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại "Thanh tra như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được".

Lượt người xem:  Views:   1058
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện