Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 24/11/2022, 22:00
Truyền thông chính sách để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2022 | Phương Chi

​TTĐT - ​Chiều 24-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác truyền thông chính sách với chủ đề "Nhận thức - Hành động - Nguồn lực"​.

​​​Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo các Bộ ngành, cơ quan báo chí Trung ương.  

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành.


Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Thanh Lâm cho biết, công tác truyền thông các chủ trương, đường lối, chính sách luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt coi trọng với phương châm truyền thông phải đi trước để thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả đối với những xu hướng thông tin sai lệch bản chất.

Điển hình gần đây phải kể đến những thành quả rõ rệt của công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 có sự đóng góp quan trọng của công tác truyền thông chính sách ở Trung ương và các địa phương.

Hệ thống báo chí, truyền thông (bao gồm Cổng Thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, các báo, đài, các trang thông tin điện tử tổng hợp hệ thống thông tin ở cơ sở, các phương thức truyền thông mới qua mạng xã hội, tin nhắn qua hệ thống viễn thông...) cũng góp phần hết sức to lớn vào việc truyền đi kịp thời những thông điệp quan trọng trong chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ. Tất cả để nhằm mục tiêu "Dân biết - Dân hiểu - Dân tin - Dân theo - Dân làm".

Tuy nhiên, hiện nay công tác truyền thông chính sách chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều Bộ, ngành, địa phương chưa hình thành được đội ngũ cán bộ làm truyền thông chính sách chuyên trách, chuyên nghiệp, chưa thấy được tầm quan trọng của việc phải bố trí được nguồn lực phù hợp… Hầu hết các đơn vị chưa được cấp kinh phí để thực hiện truyền thông chính sách.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị đã nghe tham luận của các Bộ, ngành về: Truyền thông chính sách lấy người dân là trọng tâm của phát triển; tổ chức bộ máy, vị trí, việc làm, định mức biên chế, công chức, viên chức làm công tác truyền thông chính sách; bố trí kinh phí cho tổ chức hoạt động của truyền thông chính sách; kinh nghiệm truyền thông chính sách của một số địa phương...  Các đại biểu cũng thảo luận, trao đổi kỹ về các giải pháp khả thi, cụ thể để nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông chính sách thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, truyền thông chính sách phải tập trung vào người dân. Người dân phải được tham gia vào xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật với tinh thần "dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ". Làm tốt công tác truyền thông chính sách sẽ mở ra những nguồn lực lớn, tạo nên sức mạnh lớn, hiệu quả cao trong xây dựng, thực hiện các chính sách.


Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị​. Ảnh: VGP

Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu phải xem truyền thông chính sách là nhiệm vụ chính trị của các cơ quan hành chính, cơ quan báo chí trong việc xây dựng, phổ biến, tổ chức thực hiện và đánh giá tác động để mọi chính sách đến với nhân dân. Phải làm truyền thông cả trước, trong và sau ban hành chính sách. Tạo cơ chế, điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp góp ý phản biện chính sách.

Khuyến khích sáng tạo, đổi mới nội dung và hình thức truyền thông chính sách theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ nghe, dễ thực hiện, dễ giám sát, kiểm tra, đánh giá, dễ đi vào lòng dân, từ đó, người dân tự giác thực hiện.

Các ngành, địa phương cần chủ động cung cấp thông tin trung thực, khách quan. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhằm phát huy vai trò của các cơ quan thông tin, báo chí trong truyền thông chính sách. Không nên chỉ coi truyền thông chính sách là công việc của các cơ quan báo chí, truyền thông.

Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ, Bộ TTTT tiếp thu ý kiến đóng góp tại hội nghị để hoàn thiện, trình Thủ tướng ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác truyền thông chính sách thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   426
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện